ณัฐวุฒิ ยัน ขวัญชัย ไปรับทักษิณที่ลาวแค่ส่วนตัว - ไม่ใช่มติเสื้อแดง

ณัฐวุฒิ ยัน ขวัญชัย ไปรับทักษิณที่ลาวแค่ส่วนตัว - ไม่ใช่มติเสื้อแดง

วันที่ 20 มี.ค. ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง

กล่าวถึงกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ระบุว่าคนเสื้อแดง 20 จังหวัด นำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย โดยจะกลับมาทางฝั่งประเทศสปป.ลาว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า เป็นการแสดงท่าทีของนายขวัญชัย เรื่องนี้มีขั้นตอนสถานการณ์การเมือง มีรายละเอียด ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณจะพิจารณาว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไรถึงจะพร้อมเดินทางกลับประเทศไทย ส่วนบุคคลอื่นที่แสดงความคิดเห็นหรือออกมาแสดงท่าทีเป็นความต้องการของคนที่รักและห่วงใยพ.ต.ท.ทักษิณ การที่พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาในช่วงเดือนเมษายนอย่างที่นายขวัญชัยพูดคงไม่เป็นความจริง เรื่องอย่างนี้พ.ต.ท.ทักษิณคงพิจารณาหาข้อสรุปด้วยตัวเอง  


 “สิ่งที่นายขวัญชัยออกมาแสดงท่าทีขณะนี้ไม่ได้แตกต่างกับก่อนหน้านี้ที่นายขวัญชัยเคยแสดงท่าทีมาก่อน คือความต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทย สิ่งที่นายขวัญชัยพูดไม่ใช่เรื่องใหม่ เพียงแต่ไปกำหนดวันที่และระยะเวลาทำให้คนให้ความสนใจ หากไม่มีใครตั้งใจเอาเรื่องนี้ไปบิดเบือนเป็นประเด็นทางการเมือง ก็ถือว่าเป็นประเด็นที่เราเข้าใจได้อยู่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่นายขวัญชัยพูดเป็นการยืนยันท่าทีเดิมเท่านั้นไม่มีอะไรแปลกใหม่” นายณัฐวุฒิ กล่าว 

 นายณัวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนไม่ทราบว่าขบวนการเสื้อแดงจะดำเนินการอย่างที่นายขวัญชัยพูดไว้หรือไม่

และโดยส่วนตัวตนพูดมาตลอดว่าอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทย แต่จะกลับมาโดยวิธีการใดอย่างไรต้องพิจารณาอย่างละเอียด ยืนยันว่ากลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเคลื่อนไหวในเดือนเมษายนนั้น ยังไม่มีการหารือหรือมีมติกัน แต่ยอมรับว่าการที่จะให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศเป็นเรื่องที่พูดคุยกันมาตลอด 4-5 ปี ในกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะเราต้องการให้อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกรัฐประหารและถูกดำเนินการอย่างอยุติธรรมจากอำนาจคณะรัฐประหารกลับคืนสู่ประเทศไทย และได้รับความยุติธรรมเหมือนกับคนไทยคนหนึ่ง

 ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย

สนใจปัญหาปากท้องและความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นสำคัญ แต่ยอมรับว่า การจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านเป็นเรื่องของความผูกพัน ซึ่งเป้าหมายสำคัญจริงๆ นายกรัฐมนตรีได้พูดเรื่องนี้ชัดเจนแล้ว  ดังนั้น การที่นายขวัญชัยกล่าวเรื่องนี้อีกก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลในการแสดงออกทางความคิดเห็น  และยังไม่ได้ยินใครพูดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะกลับมาประเทศไทยช่วงเมษายนนี้  แต่เป็นสื่อมวลชนพูดคุยกันเอง

 พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวว่า “อย่าเอาคนพูดคนเดียวมาเป็นปัญหา และถ้าสื่อไม่นำเสนอก็ไม่เป็นปัญหา"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์