สุรพงษ์เชื่อทักษิณต้องกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี

สุรพงษ์เชื่อทักษิณต้องกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี

เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 20 มีนาคม 2555 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ
 
ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม. ถึงกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรระบุ จะพาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยผ่านเข้ามาทางจังหวัดหนองคาย ช่วงหลังสงกรานต์นี้ ว่า ตนไม่ทราบเรื่องเลย ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็ต้องการกลับเมืองไทย เพราะอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่ากับอยู่เมืองไทย แต่ตนไม่มีโอกาสได้พูดหรือเจอกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด

"คิดว่าถ้าพ.ต.ท.จะกลับมาจริงคงกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี และเป็นไปตามช่องทางที่ถูกต้อง คงไม่ข้ามแดนเข้ามาเหมือนที่นายขวัญชัยระบุ" นายสุรพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่าสังคมเกิดความเข้าใจที่สับสนและวิจารณ์เรื่องนี้จะต้องทำความเข้าใจกับนายขวัญชัยหรือไม่

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า นายขวัญชัยต้องคุยกับกลุ่มของตัวเองให้ดี เมื่อถามว่าสาเหตุที่นายขวัญชัยออกมาพูดเรื่องนี้เป็นเพราะได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ เรียบร้อยแล้ว รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆ ต่อข้อถามว่าเป็นห่วงว่าหรือไม่ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับมาในช่วงดังกล่าวจริง จะทำให้การเมืองที่นิ่งในขณะนี้กลับมากระเพื่อมและเกิดความแตกแยก นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะต้องปรองดอง คนไทยต้องรู้จักให้อภัยกัน ประเทศชาติต้องเดินเข้าสู่การปรองดอง

สุรพงษ์เชื่อทักษิณต้องกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์