ยิ่งลักษณ์เจอทั้งม็อบ-กลุ่มให้กำลังใจก่อนนั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.ที่ภูเก็ต

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารสำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรครั้งที่ 3

ที่ จ.ภูเก็ต มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ทั้งนี้บรรยากาศก่อนเข้าร่วมประชุม ครม.ได้มีประชาชนมาให้กำลังใจเมื่อขบวนรถนายกรัฐมนตรีมาถึงสถานที่จัดการประชุมได้จอดอยู่บริเวณทางเข้าของมหาวิทยาลัย เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินเท้าพบปะพูดคุยทักทายกับประชาชนที่มามอบดอกไม้ตั้งแต่ประตูทางเข้าจนถึงบริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานอธิการบดี


จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับหนังสือจากนายสานันท์ สุพรรณชนะบุรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พัทลุงและกลุ่มผู้สูงอายุที่สวมเสื้อสีแดงจำนวน 700 คน 15 คันรถบัส ที่เดินทางจาก อ.ทะเลน้อย จ.พัทลุง เพื่อขอส่งแผนการของบประมาณในโครงการจัดตั้งศูนย์การศึกษาและบริการทางแพทย์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เนื่องจากพื้นที่ภาคใต้ตอนกลาง โดยเฉพาะในจังหวัดพัทลุง สตูล ตรัง นครศรีธรรมราชและกระบี่ มีจำนวนประชากรที่รับบริการในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์จำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่าพื้นที่ภาคใต้ตอนบนยังขาดแคลนโรงพยาบาลที่รองรับการดูแลสุขภาพจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินถึงบริเวณด้านหน้าอาคาร สำนักงานอธิการบดี ได้มีตัวแทนกลุ่มสหสาขาวิชาชีพสุขภาพ รพ.สงขลานครินทร์ นำโดย นายมนูญ หมวดเอียด เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องให้ทบทวนมติ ครม.ปี 2541-2544 สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ที่ยกเลิกอัตราข้าราชการและเปลี่ยนเป็นการจ้างบุคคลในตำแหน่งพนักงานมหาวิทยาลัย และลูกจ้างชั่วคราวแทน ซึ่งแตกต่างจากข้าราชการที่มีผลผูกพันตามกฎหมายและมีความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่ง ทำให้เกิดผลกระทบต่อความทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่และไม่มีสิ่งจูงใจให้เกิดความรักองค์กร โดยเฉพาะกลุ่มสหสาขาวิชาชีพสุขภาพ คือ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักเทคนิคการแพทย์ นักกายภาพบำบัด จึงเรียกร้องให้มีการบรรจุเป็นข้าราชการต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์