ศาลฎีกาชี้คดีใบแดงวันนี้ บุญจงระทึก

ศาลฎีกาชี้คดีใบแดงวันนี้ บุญจงระทึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ ช่วงบ่าย ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้นัดฟังคำพิพากษาคดีที่ กกต.ยื่นคำร้อง

ขอให้ศาลฎีกาฯมีคำสั่งเพิกถอนการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปีของ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ผู้คัดค้าน อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย และอดีต รมช.มหาดไทย ถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมสัมมนาผู้นำชุมชนใน อ.จักราช จ.นครราชสีมา โดยให้นางสายพิรุณ น้อยศิริ เจ้าหน้าที่พัฒนาการ จ.นครราชสีมา นำ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 300 คน เดินทางไปอบรมที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง เมื่อวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2553 พร้อมแจกสิ่งของระหว่างการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.นครราชสีมา อันเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ.2550 ม.53 (1) (3) และ (4)

นายบุญจงกล่าวว่า จะเดินทางไปฟังคำตัดสินด้วยตัวเอง ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็พร้อมให้ความเคารพ

อย่างไรก็ตาม มั่นใจในข้อมูลข้อเท็จจริงที่ได้ยื่นต่ออนุ กกต. และ กกต.จังหวัด จนมีการยกคำร้องเรื่องดังกล่าวไปแล้ว ด้วยเหตุผล 1.ผู้ร้องยื่นเรื่องก่อนมีการประกาศพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) เลือกตั้งซ่อม และ 2.อนุ กกต. พิสูจน์ได้ว่าตนไม่ได้อยู่ในงานจัดสัมมนาที่ อ.แกลง จ.ระยอง ตามที่นายอภิชา เลิศพชรกมล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวอ้าง

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษก ภท. กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ผลจะออกมาเป็นอย่างไร เป็นดุลพินิจของศาล ส่วนการประชุมกรรมการบริหาร และ ส.ส.ภท. ในวันที่ 20 มีนาคม ยังคงมีตามปกติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์