อภิสิทธิ์หนุนธีรยุทธชี้วิเคราะห์การเมืองได้ถูกต้อง

อภิสิทธิ์หนุนธีรยุทธชี้วิเคราะห์การเมืองได้ถูกต้อง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค
 
นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค  และสมาชิกพรรค ได้ทยอยเข้าร่วมหารือถึงผลการสรุปการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ที่ นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน จากการที่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วยตนเอง เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา  ทั้งนี้ ยังเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงในเขต จ.ปทุมธานี จากกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลาออก

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เตรียมจัดงานประชุมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 29 - 30 มีนาคมนี้ ที่ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีการพิจารณาอนุมัติการส่งผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่นใน จ.ชลบุรี จ.ปทุมธานี ถึงแม้คะแนนเสียงยังเป็นรองฐานเสียงพรรคเพื่อไทย แต่ทางพรรคจะเดินหน้าลงพื้นที่อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ยังฝากไปถึงการแก้ไขปัญหาพลังงานของรัฐบาล ที่จะให้ประชาชนประหยัดพลังงานนั้น เป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุด ผลักภาระให้กับประชาชน

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการส่งจดหมายเปิดผนึกถึงสถาบันพระปกเกล้า เมื่อวานที่ผ่านมานั้น ทางพรรคจะรอผลการตอบรับ หากยังไม่มีการพิจารณาใดๆ จะส่งข้อสังเกตไปอีกครั้ง พร้อมขอร้องผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงจดหมายเปิดผนึก เพราะไม่ใช่คณะผู้วิจัย

'อภิสิทธิ์' หนุน'ธีรยุทธ' ชี้วิเคราะห์การเมืองได้ถูกต้อง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเห็นด้วยกับบทวิเคราะห์ นายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์จากคณะสัมคมวิทยาและมนุษย์วิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้อำนวยการสถาบันสัญญา ธรรมศักดิ์ เพื่อประชาธิปไตย โดยมีการนำเสนอเป็นระบบถึงสังคมที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และเป็นประเด็นชัดเจนว่า การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งให้เดินหน้าต่อไป คือการเคารพกฎหมาย จากกรณีที่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมนั้น ทั้งผู้สนับสนุนและมวลชนคนเสื้อแดงที่อยู่ภายใต้ระบอบทักษิณ ต้องยอมรับ


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมครั้งแรกในวันนี้ ควรหารืออย่างเป็นระบบ เพราะยังมีเรื่องร้องเรียนหลายประเด็นที่เป็นเรื่องเก่า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์