เฉลิมไม่เชื่อมีปฏิวัติตามธีรยุทธวิเคราะห์

เฉลิมไม่เชื่อมีปฏิวัติตามธีรยุทธวิเคราะห์


เมื่อเวลา 12.45 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่โรงเรียนสตรีภูเก็ต จ.ภูเก็ต ถึงกรณีที่นายธีรยุทธ บุญมี ผู้อำนวยการสถาบันสัญญาธรรมศักดิ์เพื่อประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิเคราะห์การเมืองว่าจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้นอีกรอบว่า

ถือเป็นมุมมองของนายธีรยุทธที่ตนไม่โต้แย้ง แต่มุมมองของตนเห็นว่าบ้านเมืองมาไกลแล้ว ทุกคนก็ได้เห็นปัญหาจากการปฏิวัติหลังปฏิวัติว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง สุดท้ายก็นำมาสู่ความขัดแย้ง ปฏิวัติเสร็จรัฐบาลก็อยู่ระยะสั้นๆ อย่างไรก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนดูแลด้านม็อบและการข่าว ซึ่งเราก็ไม่รุนแรงเมื่อไม่ใช้ความรุนแรงความไม่พึงพอใจก็อาจจะมีบ้างแต่มันจะไม่รุนแรง เมื่อไม่รุนแรงก็ไม่มีสาเหตุของการปฏิวัติรัฐประหาร ทั้งนี้ส่วนที่ครูบาอาจารย์วิเคราะห์ก็เป็นสิทธิ์แต่ตนไม่วิเคราะห์ตามด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์ด้วยว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้นอีกในช่วงเดือนเม.ย. ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้าตนยังอยู่ตรงนี้ไม่มีความรุนแรง ไม่มีอะไรรุนแรงเพราะตนไม่สั่งให้ตำรวจใช้กำลัง อย่างเช่นเวลาลงพื้นที่แล้วมีกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการยื่นข้อเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรีตนก็สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าห้ามถูกตัว ห้ามแตะตัวกลุ่มผู้ชุมนุมโดยเด็ดขาดเพราะเมื่อเขาทุกข์ร้อนมาเขาก็ต้องการยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายกฯ 

"หรือแผนสองก็เตรียม ฮ. (เฮลิคอปเตอร์) ให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งผมคอยกำกับดูแลอยู่แต่ตัวไม่ได้ไปกำกับที่สนามบินเท่านั้น" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว



เฉลิมไม่เชื่อมีปฏิวัติตามธีรยุทธวิเคราะห์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์