มท.1เชื่อผบ.ทบ.ไม่ปฏิวัติ - ปัดทักษิณกลับหวังเปลี่ยนปท.

มท.1เชื่อผบ.ทบ.ไม่ปฏิวัติ - ปัดทักษิณกลับหวังเปลี่ยนปท.


รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โต้ "ธีรยุทธ บุญมี" เชื่อไม่มีปฏิวัติ ขณะยืนยัน "อดีตนายกฯ ทักษิณ" ไม่ได้หวังกลับมา เพื่อเปลี่ยนประเทศ
นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายธีรยุทธ บุญมี ผู้อำนวยการสถาบันสัญญา ธรรมศักดิ์ฯ ออกมาแสดงความเห็น ว่า จะมีการเกิดปฏิวัติรัฐประหารอีกครั้ง ว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้น เป็นเรื่องของความคิด ทหารมีหน้าที่สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นภายในประเทศ พร้อมทั้ง เชื่อว่า ผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีแนวคิดดังกล่าว เพราะรู้ดีว่าการปฏิวัติ ไม่ใช่เรื่องสนุก และประชาชนไม่ยอมรับ

ในส่วนกรณีที่ นายธีรยุทธ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มีบารมีนั้น หากความรักของประชาชนที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเรียกว่าบารมี ก็เชื่อว่า คนไทยรัก พ.ต.ท.ทักษิณ มาก เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ แก้ปัญหาความยากจน ทั้งนี้เชื่อว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น และการที่ นายธีรยุทธ วิจารณ์พรรคเพื่อไทยนั้นถือเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และส่วนตัวในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เดือดร้อน

ส่วนกรณีปัญหาของ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับ นายประวัฒน์ อุตตโมต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งต้องแก้ไขเอง โดยเรื่องดังกล่าว ยังไม่มีการพูดคุยในพรรคเพื่อไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์