ป.ป.ช.สอบ ตู่ เปิดบริษัทปล่อยกู้ 23 ล้านบาทปริศนา

ป.ป.ช.สอบ ตู่ เปิดบริษัทปล่อยกู้ 23 ล้านบาทปริศนา

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

กล่าวถึงข้อสงสัยกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำคนเสื้อแดง เคยเปิดบริษัทที่ทำธุรกิจอย่างแทบไม่มีกำไร แต่สามารถปล่อยกู้เป็นเงินหลายสิบล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมาก ว่า มีคนร้องเข้าเรื่องนี้เข้ามายัง ป.ป.ช.แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ว่า กรณีดังกล่าวอยู่ในอำนาจหน้าที่ของป.ป.ช.หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เคยมีการตรวจสอบว่า นายจตุพรร่วมกับนายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พท.และนายฐาปนา จินดากาญจน์ อดีตผู้สมัครส.ว.นครศรีธรรมราช
 
ร่วมกันจดทะเบียนจัดตั้ง หจก. 5 แห่ง ระหว่างเดือนก.พ.-มี.ค. 2545 ได้แก่ 1.หจก.สยามเชนจ์ พอยท์ 2.หจก.วิชั่น แอนด์ ซีนะรี 3.หจก.ศรีหมวดเก้า 4.หจก.บุตรตะวัน และ5. หจก. ศรีสมุย ลองสเตย์ ซึ่งมีที่ตั้งเลขที่เดียวกัน เลขที่ 69/12 อาคารอัลฟ่าบิลดิ้ง ชั้น 12 โซนเอ ถนนวิภาวดีรังสิต สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ รวมเงินลงทุน 25 ล้านบาท (เฉพาะนายจตุพร 8.6 ล้านบาท) ที่น่าสนใจคือหจก.ทั้ง 5 แห่งมีรายได้รวม ระหว่าง 1-2 แสนบาท แต่สามารถปล่อยกู้ให้ได้ถึง 23.7 ล้านบาท ก่อนเลิกกิจการพร้อมกัน เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2547 โดยผู้สอบบัญชี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์