มท.1เผยตั้งกก.สอบย้ายพนิตาแล้ว

มท.1เผยตั้งกก.สอบย้ายพนิตาแล้ว

 15มี.ค.2555 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย

กล่าวถึงการโยกย้ายนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า เป็นการบริหารงานบุคคลภายในกระทรวง อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ที่เคยเป็นทั้งปลัดกระทรวงและเป็นรัฐมนตรี ก็เห็นว่าควรต้องรับฟังความคิดเห็นของทั้ง 2 ฝ่าย และต่างฝ่ายต่างก็มีเหตุผลเป็นของตัวเอง จึงควรรอฟังผลของคณะกรรมการสอบสวนที่เพิ่งตั้งขึ้นมาว่ามีบทสรุปเป็นอย่างไร


ขณะที่ปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายประวัฒน์ อุตตะโมท  ส.ส.พรรคเพื่อไทย
 
ซึ่งเป็นพี่ชายของนางพนิตา กับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พัฒนาสังคมฯนั้น นายยงยุทธกล่าวว่า ได้รับทราบว่านายประวัฒน์ไม่พอใจจริง แต่ก็ถือเป็นเรื่องระหว่างบุคคล แต่ในส่วนของขั้นตอนทางราชการนั้น ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว คงต้องรอรับฟังความคิดเห็นจากคณะกรรมการ และพรรคเพื่อไทยเองคงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว


 "ประวัฒน์"ยัน"พนิตา"ฟ้องก.พ.ค.แน่แม้พบ"ยิ่งลักษณ์"แล้ว

            
ด้านนายประวัฒน์  กล่าวว่า นางพนิตายืนยันว่าจะทำเรื่องถึงคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมและจริยธรรม(ก.พ.ค.)โดยมีนายสันติเป็นคู่กรณีเพียงคนเดียว แม้ว่าจะได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่อรักษาสิทธิของตัวเองและแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้กระทำความผิด รวมทั้งยังเป็นการปกป้องชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลด้วย ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ได้ทำผิดอะไร แต่ที่ผ่านมาเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองของอดีตข้าราชการที่ตั้งเป็นแก็งค์ออฟโฟร์จ้องเลื่อยขาปลัดกระทรวงมานานแล้ว 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยได้มีการชี้นิ้วด่านายสันติจริงหรือไม่ นายประวัฒน์กล่าวว่า
ได้ชี้นิ้วจริง แต่เป็นการชี้นิดเดียวและไม่ได้พูดจารุนแรงอะไร เพียงแต่ถามว่าโยกย้ายพี่สาวตนทำไม ทำแบบนี้ถือเป็นการไม่ให้เกียรติ ในเมื่อไม่ให้เกียรติตน ตนก็ไม่ให้เกียรตินายสันติเช่นกัน ส่วนการทำงานในพรรคนั้นก็ยังคงเหมือนเดิม เพราะยังมีคนอื่นๆ พร้อมที่จะร่วมงานด้วยอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์