สนั่นชี้ถ้าแม้วจริงใจต้องรักษาคำพูด

สนั่นชี้ถ้าแม้วจริงใจต้องรักษาคำพูด

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางสถานีสปริงนิวส์


 ถึงการวางมือทางการเมืองว่า ตนวางมือทางการเมืองแน่ แต่แก้วยังไม่วาง เพราะถึงเวลาแล้ว เนื่องจากได้ทำการเมืองมา 33 ปี และตนก็ตั้งใจมานานแล้ว ซึ่งสมัยนี้เป็นสมัยของคนหนุ่มที่มารับช่วงคนเก่าๆ ตนอยู่ในสภาไม่ได้ทำอะไร นั่งยกมือ ตนไม่ถนัด ไม่มีราคาเท่าไหร่ คนเราทำงาน ไม่ว่าจะงานอะไร ถึงเวลาก็ควรจะให้ชีวิตเป็นของตัวเองบ้าง อยากทำอะไรก็ทำตามที่เราต้องการ ไม่ได้คิดอะไรมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง มาแล้ว

เมื่อถามว่า เป็นเพราะไม่สามารถปกป้องลูกน้องอย่างนายอรรคพล สรสุชาติ นั้น

 พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน และไม่ทราบว่านายอรรคพลลาออกจาก ผอ.สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ด้วยเหตุผลอะไร แต่ไม่ต้องห่วงคนมีความรู้ความสามารถ มีงานเยอะแยะ เดี๋ยวก็มีคนมาจ้าง ส่วนที่ว่า นายอรรคพลลาออกเพราะถูกนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ในฐานะรมว.ท่องเที่ยว บีบ นั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับในพรรคเลย นายอรรคพลไม่ค่อยพูด เพียงมาบอกตนว่าลาออกแล้ว และอยากทำงานอย่างอื่น แต่จะมีส่วนลึกอะไรหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะระยะหลังเขาทำงานด้านต่างประเทศเยอะ นายอรรคพลเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ไม่ช้าก็จะมีงานที่ดีกว่า 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และแกนนำเพื่อไทย ต่างก็ออกมาเปิดประเด็นทั้งปรองดอง ยุบศาลรธน.

 พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้กำกับที่จัดคิวกันไม่ดี ต่างคนต่างเอาใจก็พูดกัน ถ้าจริงใจก้าวข้าม ไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือกลุ่มการเมืองต่างๆ จะบอกว่าเลิกกันที มาช่วยกันสร้างชาติใหม่ เอาใจมาพูดกัน พ.ต.ท.ทักษิณพูดอะไรก็รักษาคำพูด หรือถ้าจะเล่นก็จะเล่นในครรลองประชาธิปไตย ไม่ไปก้าวล่วงส่วนอื่นๆของสถาบัน ถ้าพูดกันจริงๆ เรื่องนิรโทษกรรมเรื่องเล็ก เรานิรโทษกันมาเยอะแยะ เสื้อแดง เสื้อเหลือง ก็ต้องเห็นแก่ชาติ สลายกลุ่มกัน ถ้าอย่างนี้ก็จบ ไม่ใช่ซ่อนดาบไว้ข้างหลังพูด ถ้าเป็นแบบนี้พูดเท่าไหร่ก็ไม่จบ

สนั่นชี้ถ้าแม้วจริงใจต้องรักษาคำพูด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์