ปชป. ชี้ ราคาพลังงาน ทำสินค้าราคาแพง

ปชป. ชี้ ราคาพลังงาน ทำสินค้าราคาแพง

รองหัวหน้าปชป. ชี้ ปัจจัยการผลิต จากราคาพลังงาน อาหารสัตว์ ส่งผลราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ดีดตัวสูงต่อเนื่อง แนะรัฐ แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ


นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เงา กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน รายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทางคลื่น FM 102.75 MHz ว่า เกี่ยวกับปัญหาราคาสินค้าที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ว่า จากการลงพื้นที่ตลาดสี่มุมเมือง ได้รับเสียงสะท้อนเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องสินค้าราคาแพง อันเนื่องมาจากการปรับขึ้นราคาของพลังงาน รวมถึงแจกแจงว่า จากการทำดัชนีปากท้องคนไทย ของพรรคประชาธิปัตย์ พบว่าสินค้าอุปโภคบริโภคบางประเภท เช่น หมูเนื้อแดง ไข่ไก่ มะนาว ข้าวสาร มีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมีสินค้าอีกหลายประเภท ที่เตรียมขอขึ้นราคาด้วย อาทิ ข้าวสาร ที่จะขอขึ้นอีก 5 % ไข่ไก่ นมผง นมข้น และอื่นๆ อีกจำนวนมาก


พร้อมกันนี้ นายอภิรักษ์ ยังได้แนะนำให้กระทรวงพาณิชย์ หาทางแก้ปัญหาในเรื่องปัจจุบันการผลิตสินค้าของ

เช่น เรื่องของอาหารสัตว์ เพื่อช่วยให้ไข่ไก่ หรือ หมู มีราคาถูกลง รวมถึงแก้ปัญหาในเรื่องของราคาพลังงานตลอดจนแนวทางในการแก้ปัญหาสินค้าราคาเกษตร ที่ควรจะคสบคุมการนำเข้าจากต่างประเทศ หรือการลักลอบนำสินค้าจากเพื่อนบ้านเข้ามา ทำให้ราคาสินค้าของเกษตรในประเทศราคาถูก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์