ผบ.ทบ.ฉุนสื่อถูกซักนิรโทษ ทักษิณ ย้ำ พรบ.กห.ยึดกม.

ผบ.ทบ.ฉุนสื่อถูกซักนิรโทษ ทักษิณ ย้ำ พรบ.กห.ยึดกม.

ผู้บัญชาการทหารบก เสียงเข้มใส่ สื่อจี้ถาม พ.ร.บ.ปรองดองและการนิรโทษกรรม "พ.ต.ท.ทักษิณ" พ.ร.บ.กลาโหม เป็นไปตามกฎหมาย ย้ำ ปัญหาชายแดนใต้ ต่างชาติห้ามจุ้น


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปติดตามสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังมีความจำเป็นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารมีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมยืนยันว่า ยุทธศาสตร์การปฏิบัติงานภาคใต้นั้น มีความครบถ้วน แต่หลายหน่วยงานขับเคลื่อนไปไม่พร้อมเพรียงกัน จึงต้องทำความเข้าใจ และหารือร่วมกันเพื่อกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน


ขณะที่ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวย้ำว่า ปัญหาชายแดนภาคใต้นั้น จะไม่ให้ประเทศอื่นเข้ามาแทรกแซงโดยเด็ดขาด กองทัพต้องปกป้องประเทศอย่างดีที่สุด

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ตอบคำถามด้วยน้ำเสียงที่มีอารมณ์ว่า ไม่ทราบเรื่อง พ.ร.บ.ปรองดองและการนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สื่อมวลชนเขียนกันไปเอง และมาถามตนมากเกินไป ซึ่งถ้าทหารก็ไม่มีอำนาจเช่นนั้น และหากทุกฝ่ายยอมรับกฎหมาย บ้านเมืองก็จะสงบ ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหมนั้น ทุกอย่างทำตามกระบวนการ ซึ่งตนก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์