ภท.เชื่อบุญจงรอดแดงพ้นยุบพรรค

ภท.เชื่อบุญจงรอดแดงพ้นยุบพรรค

 13มี.ค.2555  รายงานข่าวจากแกนนำพรรคภูมิใจไทย

เปิดเผยถึงสาเหตุที่ยังไม่มีการเตรียมพรรคสำรองเอาไว้รองรับหากคดีเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ จะอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาและจะมีการตัดสินในวันอังคารที่ 20 มี.ค.นี้ว่า  เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของนายบุญจงรวมถึงการสู้คดี ที่ดำเนินการต่อสู้ในเรื่องข้อเท็จจริง เพราะนายบุญจงไม่ได้ไปปรากฏตัวในงานสัมมนาที่ จ.ระยอง ซึ่งเป็นการแอบอ้างจากฝั่งตรงกันข้าม

 "ส่วนการจัดเลี้ยง ที่ระบุกันว่า เป็นการเลี้ยงพิเศษก็ไม่เป็นความจริง เพราะในงามสัมมนาเป็นการเลี้ยงอาหารทะเล เป็นที่รู้กันใครไป จ.ระยองต้องทานอาหารทะเล ดังนั้นถือเป็นเรื่องปกติ ขณะที่ปัญหาข้อกฎหมายการจัดเลี้ยง ก็เกิดขึ้นก่อนพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อมที่ได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ดังนั้นการวินิจฉัยของกกต. จึงไม่สามารถย้อนหลังความผิดได้" แหล่งข่าวพรรคภูมิใจไทย กล่าว

             
ขณะเดียวกันมีรายงานจากกลุ่มเพื่อน “เนวิน” ออกมาระบุว่า


ขณะนี้ ส.ส.กลุ่มมัชฌิมามีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นหัวหน้ากลุ่มมีส.ส.ในมือ 8 คน ต้องการให้นายบุญจง ไม่รอดจากการตัดสินคดี เพื่อนำไปสู่การยุบพรรค ตามมาตรา 237 เพื่อจะมีความชอบธรรมเป็นอิสระแล้วสามารถย้ายกลุ่มไปอยู่ที่อื่นหรือตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมารองรับการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อได้เพื่อเข้าร่วมรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์