ย้ายฟ้าผ่า!พนิตาปลัดพม. โยกวิเชียร ชวลิตนั่งแทน สะพัดขวางการเมืองล้มประมูลตึก ระดมทีมกม.สู้

ย้ายฟ้าผ่า!พนิตาปลัดพม. โยกวิเชียร ชวลิตนั่งแทน สะพัดขวางการเมืองล้มประมูลตึก ระดมทีมกม.สู้

รายงานข่าวแจ้งว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีการเสนอวาระจรโยกย้ายในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์(พม.) โดยครม.เห็นชอบเสนอย้ายนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดพม. ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ และให้นายวิเชียร ชวลิต ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ(อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย)มา ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงแทน สำหรับการย้ายฟ้าผ่าครั้งนี้ มีกระแสข่าวสะพัดว่ามาจากปัญหาการประมูลสร้างตึกใหม่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์(พม.)มูลค่าพันล้าน ที่บ้านราชวิถี ซึ่งมีการกดดันจากฝ่ายการเมืองที่จะให้มีการเปิดประมูลใหม่ แต่นางพนิตาไม่ยอมเนื่องจากที่ผ่านมาดำเนินการประมูลเสร็จสิ้นไปแล้วและถูกต้องตามขั้นตอน เกรงว่าหากยกเลิกการประมูลอาจจะถูกบริษัทที่ประมูลได้ฟ้องร้อง



ผู้สื่อข่าว “มติชนออนไลน์” รายงานข่าว จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.) ว่า หลังจากมีกระแสข่าวครม.เห็นชอบย้าย นางพนิตาปลัดพม. ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยสลับให้นายวิเชียร ชวลิต มาดำรงตำแหน่งแทนนั้น ผู้สื่อข่าว ได้พยายามขอเข้าสัมภาษณ์ นางพนิตา แต่นางพนิตาให้เจ้าหน้าที่มาแจ้งว่า จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง




แหล่งข่าวจาก กระทรวง พม. เปิดเผยว่า การประมูลสร้างตึกพม.ใหม่ ที่บ้านราชวิถี มูลค่า กว่า 1,000 ล้านบาท ได้เสร็จสิ้นไปแล้วและอยู่ในการขั้นตอนขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี แต่ยังไม่มีการนำเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด ทั้งนี้ นางพนิตา เห็นว่า หากมีการยกเลิกการประมูลจะต้องถูกบริษัทที่ประมูลได้ฟ้องร้อง





แหล่งข่าว แจ้งอีกว่า ขั้นตอนต่อไป นางพนิตา จะร้องขอความเป็นธรรมจาก คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม หรือ ก.พ.ค. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 มีหน้าที่พิจารณาวินิจฉัยร้องทุกข์ และการคุ้มครองระบบคุณธรรม เพราะเห็นว่าถูกกลั่นแกล้ง ไม่เป็นธรรม โดยระดมทีมกฎหมายเข้าหารือ เพื่อต่อสู้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์