ปชป.เตือนสติรัฐบาล-คมช.

วานนี้ (21 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนบทความเรื่อง อย่าช่วยสร้างภาพลักษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงในเว็บไซต์www.abhisit.org>

มีใจความว่า


พ.ต.ท. ทักษิณคงไม่ถอยจากเวทีการเมืองแน่นอน แต่จะดิ้นรนต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อปกป้องประโยชน์มหาศาลของตัวเอง โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวสร้างภาพลักษณ์ในหลายด้านเพื่อสร้างความชอบธรรม แต่การสร้างภาพลักษณ์จะประสบความสำเร็จได้ต้องอาศัยเงื่อนไข เหตุการณ์

และการกระทำของฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทท่าทีของรัฐบาลและ คมช. ที่กำลังช่วย พ.ต.ท.ทักษิณสร้างภาพลักษณ์ 3 ด้าน ทั้งๆที่ภาพลักษณ์ที่กำลังสร้างขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ สอดคล้องกับความเป็นจริงที่ควรได้รับทั้ง 3 ด้านคือ

1. พ.ต.ท.ทักษิณมีกลยุทธ์สร้างตัวเองเป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย ทั้งที่ความจริงแล้วในช่วงที่มีอำนาจ ได้ ทำลายหลักพื้นฐานระบอบประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง

2. พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้สนับสนุนระบบเศรษฐกิจเสรีนิยม แต่เป็นผู้เติบโตมาจากธุรกิจผูกขาดและระบบอุปถัมภ์

3. พ.ต.ท.ทักษิณอ้างเป็นผู้ผูกขาดการแก้ปัญหาความยากจน แต่ข้อเท็จจริงนโยบายต่างๆที่ได้ทำมาก่อนหน้านี้ได้สร้าง ปัญหาให้คนจนไม่น้อย

ดังนั้น รัฐบาลควรเร่งทำงานเชิงรุก แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน มิฉะนั้นจะกลาย เป็นผู้ช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณบรรลุเป้าหมายสร้างภาพลักษณ์ ดังกล่าว


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า


กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องตามประเทศต่างๆ และให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศนั้น เป็นความพยายามทำสงครามจิตวิทยามวลชน เพื่อกดดันทำลายความน่าเชื่อของรัฐบาลและประเทศไทย

ดังนั้นรัฐบาลควรกำหนดยุทธศาสตร์แก้ปัญหาดังกล่าวให้ชัดเจน มีประสิทธิภาพ ไม่ควรใช้วิธีแก้ปัญหาแบบรายวัน หรือคอยตั้งรับ เพราะอาจส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลในการแก้ปัญหาของประเทศ

อย่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณออกมาพูดจนเกิดปัญหาตามมาเหมือนที่ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นที่ออกอากาศไปทั่วโลกเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่เป็นลักษณะของการพูดที่เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น และสร้างภาพ ตัวเองให้ดูดีในนานาชาติ ต้องยอมรับว่าต่างชาติยังไม่ได้ รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริง หลายคำพูดของคุณทักษิณเป็นลักษณะของการโกหกคำโต คุยโม้โอ้อวดผลงานในอดีต แต่หลายเรื่องไม่ได้เป็นไปอย่างที่พูด เป็นการโกหกคนทั้งโลก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์