เอกชัย ศรีวิชัย โต้ สรยุทธ มั่ว-ยันไม่เคยเชียร์ แม้ว

เอกชัย ศรีวิชัย โต้ สรยุทธ มั่ว-ยันไม่เคยเชียร์ แม้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 17:37 น.

นครศรีธรรมราช เอกชัย ศรีวิชัย แจงผ่านรายการวิทยุเมืองคอนข่าวมั่วขึ้นเวทีเชียร์ แม้ว โวย สรยุทธ สุทัศนจินดา ต้นเหตุทำป่วนยันยืนข้างประชาชน-ประชาธิปัตย์

ภายหลังจากที่กระแสข่าวกรณีของนักร้องลุกทุ่งชื่อดัง เอกชัย ศรีวิชัย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเชียร์นายกรัฐมนตรีแพร่หลายใน จ.นครศรีธรรมราช ปรากฎว่าได้มีบรรดาแฟนเพลงต่างแสดงความเห็นผ่านรายการวิทยุและวิพากษ์อย่างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่นั้นเตรียมที่จะบอยคอตเพลงของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังรายนี้

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (17 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น.นายเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องเจ้าของฉายา ลูกทุ่งแดนใต้ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการวิทยุ ร่วมด้วยช่วยกัน นครศรีธรรมราช เอฟเอ็ม 107.5 เมกกะเฮิร์ต ถึงกรณีอย่างเปิดอกผ่านทางโทรศัพท์ว่าขณะนี้เตรียมเปิดคอนเสิร์ตที่ จ.ระนอง และเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นจาก 2 สาเหตุด้วยกัน

ประกอบด้วยสื่อ คือ นายสรยุทธ สุทัศนจินดา พิธีกรรายการชื่อดัง ที่นำเอาข่าวมาเสนอเพียงบางส่วนคล้ายกับเป็นการตัดต่อ เข้าใจว่าคงเห็นว่าเรื่องของตนจะขายได้ เพราะมีแฟนเพลงอยู่ทั่วประเทศโ ดยเฉพาะในภาคใต้ หากนำเสนอคงเป็นที่สนใจของประชาชน

ประเด็นที่ 2 คือเป็นการเข้าใจผิดของประชาชน ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง ไม่ได้รับรู้เรื่องราวด้วยตนเพียงแต่ได้ยินเขาเล่ามา แล้วนำไปพูดต่อกันจนเป็นเรื่องราวขึ้น

ผมขอยืนยันว่าเวทีที่ผมขึ้นไปพูดนั้น เป็นเวทีที่ทางราชการจัดขึ้น เพื่อรณรงค์ประชาธิปไตยให้ประชาชนไปเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย. ผมไปในฐานะนักร้องเจ้าของรางวัลมาลัยทอง ซึ่งมีศิลปินจำนวนมากไปร่วม และผมยืนยันว่า บนเวทีไม่ได้พูดเชียร์นายกรัฐมนตรีเลยแม้แต่คำเดียว เพียงแต่พูดรณรงค์ว่า ให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่านอนหลับทับสิทธิ แต่ไปแล้วหากไม่ประสงค์จะเลือกใคร ก็ให้กาในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนเลือกใคร และผมยังพูดอีกด้วยว่าไม่อยากเห็นความแตกแยก ออกเป็นสองฝ่ายสามฝ่ายในบ้านเมือง นายเอกชัยกล่าวและว่า

ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้แก้ตัว แต่อยากชี้แจงให้ประชาชนชาวใต้ เข้าใจเรื่องราวทั้งหมดเท่านั้น ขอยืนยันว่าเอกชัย ศรีวิชัย ยังเป็นเอกชัยคนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงและที่ผ่านมาก็พูดวิพากษ์วิจารณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ในหลายๆเรื่องมาโดยตลอด ซึ่งประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะคนในพรรคประชาธิปัตย์ และสื่อในนครศรีธรรมราชหรือในภาคใต้รู้ดี ว่าความเป็นจริงแล้วผมยืนอยู่กับฝ่ายไหน ผมไม่ได้บ้าและยังไม่ได้เสียสติ และรู้กันดีว่าผมเป็นคนอย่างไร

ผมพยายามที่จะติดต่อพูดคุยกับนายสรยุทธ เพื่อสอบถามและชี้แจงข้อเท็จจริง โทรศัพท์ไปหลายครั้งแล้ว แต่นายสรยุทธไม่รับสาย เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนของผมอีกครั้ง และผมขอประกาศอย่างเด็ดขาดว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของทางราชการ ที่จะเชิญไปทำอะไรเกี่ยวกับการเมือง ผมจะปฏิเสธและไม่ไปแล้ว เข็ดจริงๆ จะขอทำหน้าที่ในการเดินหน้าเพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมยึดมั่นและปฏิบัติมาโดยตลอดดังนั้นผมจึงขอให้ประชาชนชาวภาคใต้ทุกคนเข้าใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วย นายเอกชัยกล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์