นายกฯเร่งตีปี๊บผลงาน พบสื่อทำเนียบหน 3 บ่ายนี้

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์กำหนดการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 14.00 น. วันนี้ (22 ม.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในรายการ "นายกฯ พบสื่อทำเนียบฯ" ครั้งที่ 3 ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

รายงานระบุว่า วานนี้ สำนักวิจัยเอแบค โพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) และต่างจังหวัด รวม 2,144 คน ในระหว่างวันที่ 10-20 ม.ค.2550 เกี่ยวกับความพอใจของสาธารณชนต่อนโยบายรัฐบาลในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา พบว่าประชาชนส่วนใหญ่เกินกว่าร้อยละ 80 ได้ติดตามข่าวการเมืองเป็นประจำ

และเมื่อประเมินความพอใจของประชาชนต่อผลงานรัฐบาล พบว่าคะแนนความพอใจในภาคการเมืองการปกครองถือว่าสอบผ่านได้ 5.81 คะแนน จาก 10 คะแนน โดยสิ่งที่ประชาชนพอใจมากที่สุดคือการเสริมสร้างระบบคุณธรรม จริยธรรมทางการเมือง

รองลงมาคือมาตรการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และสนับสนุนการกระจายอำนาจ อย่างไรก็ตาม มีประเด็นที่ได้รับความพอใจจากประชาชนไม่ถึงครึ่งหนึ่ง อาทิ การผลักดันให้มีกฎหมายประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์เป็นสาธารณะอย่างแท้จริง การส่งเสริมเสรีภาพของสื่อมวลชน เป็นต้น

รายงานระบุด้วยว่า


เมื่อสอบถามถึงผลงานเชิงนโยบายของรัฐบาลในภาคเศรษฐกิจ ปรากฎว่าคะแนนเฉลี่ยความพอใจในภาพรวมต่ำกว่าครึ่งคือได้เพียง 4.62 คะแนน จาก 10 คะแนน

ส่วนความพอใจของประชาชนต่อผลงานเชิงนโยบายด้านสังคมพบว่าภาพรวมได้คะแนนเฉลี่ยสูงสุดคือ 7.34 คะแนน จาก 10 คะแนน โดยผลงานที่ได้รับความพอใจสูงสุดคือการส่งเสริมความรัก ความสามัคคี ความสมานฉันท์ของคนในชาติ การส่งเสริมปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์