ยิ่งลักษณ์ ปลื้มเจ้าภาพจัดประชุม World Economic Forum on East Asia

ยิ่งลักษณ์ ปลื้มเจ้าภาพจัดประชุม World Economic Forum on East Asia

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในโอกาสเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการเพื่อเตรียมการจัดการประชุม World Economic Forum on East Asia ที่ประเทศไทย ครั้งที่ ๒/๒๕๕๕ ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อาทิ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

รวมถึงภาคเอกชนเข้าร่วมเพื่อหารือถึงความคืบหน้าในการเตรียมการทั้งด้านสารัตถะ การเชิญบุคคลสำคัญเข้าร่วม การต้อนรับ การประชาสัมพันธ์ การรักษาความปลอดภัย ตลอดจนกิจกรรมคู่ขนานอื่น ๆ
 นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นโอกาสอันดีในการสร้างความมั่นใจให้กับนักธุรกิจชั้นนำระดับโลก โดยเฉพาะศักยภาพในด้านเศรษฐกิจของไทยและภูมิภาคอาเซียน อีกทั้ง เป็นการสร้างความประทับใจเกี่ยวกับประเทศไทยในด้านต่าง ๆ ให้แก่ผู้มาเยือน 

         

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการได้ย้ำถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการจัดการประชุม ซึ่งคาดว่าจะมีนักธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลกกว่า ๔๐๐ คน เข้าร่วม ตลอดจนนักธุรกิจไทยที่สนใจ และจะมีการประชาสัมพันธ์การประชุมอย่างทั่วถึงผ่านทั้งสื่อในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้มีการรับรู้ในวงกว้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์