นายกฯ บอกห่วงปัญหาราคาน้ำมัน-ค่าครองชีพพุ่ง ยันรัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ

นายกฯ บอกห่วงปัญหาราคาน้ำมัน-ค่าครองชีพพุ่ง ยันรัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ


นายกฯ บอกห่วงปัญหาราคาน้ำมัน-ค่าครองชีพพุ่ง ยันรัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งรมว.พลังงานติดตามใกล้ชิด ยันยังไม่มีข้อสรุปยกเลิกกองทุนน้ำมัน ต้องรอ กพช.เคาะอีกรอบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ ( 12 มี.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นมากจนส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและภาคประชาชน ว่า ขณะนี้ทางนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์  รมว.พลังงาน กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อหาวิธีการและแนวทางบรรเทาผลกระทบ หากได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ประชาชนทราบ

 ยืนยันว่าทั้งเรื่องราคาน้ำมัน และค่าครองชีพ เป็นสิ่งที่รัฐบาลเป็นห่วง ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามจะดูรายละเอียดอยู่ แต่บางครั้งจะต้องมีการลงไปทำงานในขั้นตอนปฏิบัติก่อน 

เมื่อถามว่าเบื้องต้นจะมีมาตรการอะไรลงไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนก่อนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวจะลงไปดู เราต้องทำทั้ง 2 ส่วน คือมาตรการระยะสั้น  และมาตรการระยาว แต่ถ้าเราตัดสินใจเร็วเกินไป เพื่อที่จะไปแก้ปัญหาตามมาตรการระยะสั้น โดยไม่มองมาตรการระยะยาว ก็จะทำให้เราเดินไปอย่างไม่ถูกวิธี นอกจากนี้ก็จะมีการรณรงค์ในเรื่องการประหยัดพลังงาน และการใช้พลังงานทดแทนเข้ามาเสริมอย่างจริงจังมากขึ้น

เมื่อถามว่าการยกเลิกกองทุนน้ำมันจะทำให้เกิดปัญหาตามมาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุป กระทรวงพลังงานกำลังศึกษาอยู่ คงต้องนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ขอดูผลกระทบก่อน เรายังไม่ได้ตัดสินใจในประเด็นนั้นเลย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์