เทพไทอัดเสื้อแดงบุกพบกนก

เทพไทอัดเสื้อแดงบุกพบกนก

 9 มี.ค.55 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  แถลงถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกไปยังสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนท์ทีวี
 
เพื่อข่มขู่การทำหน้าที่นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้จัดรายการข่าวข้นว่า เหตุการณ์ผ่านมาระยะหนึ่งแต่ไม่มีฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับสื่อ ไม่ว่าจะเป็นสมาคมสื่อสารมวลชน หรือต้นสังกัด อสมท. ในฐานะผู้บังคับบัญชาของนายกนก ก็ควรจะมีท่าทีในการปกป้อง เพราะถือเป็นเรื่องร้ายแรงที่ผู้ที่ทำหน้าที่สื่อสารมวลชนถูกคุกคาม ข่มขู่ในการทำหน้าที่

 ซึ่งตนอยากถามฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่าจะดูแลคุ้มครองผู้ที่ทำหน้าที่สื่ออย่างไร อีกทั้งเมื่อได้รับฟังการชี้แจงของนายจักรพันธุ์ ยมจินดา รักษาการ ผอ.อสมท.

ที่ระบุว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไร เป็นเพียงการแสดงความเห็นและมีเจตนาดีนั้นก็ขัดต่อข้อเท็จจริง ซึ่งเมื่อรวมกับที่เคยระบุว่า รายการดังกล่าวเรตติ้งตก ยอดของโฆษณาในรายการไม่ดีเท่าที่ควร จึงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโดยการปรับผังรายการดังกล่าวออก จึงตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่พฤติกรรมของคนเสื้อแดงทำเพื่อจัดฉากเพื่อให้มีการปรับผังรายการของอสมท. จึงขอให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีหน้าที่ดูแลสื่อสารมวลชน เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งอย่าลืมว่าอสมท. เป็นสมบัติของชาติ ไม่ใช่สมบัติของใครคนใดคนหนึ่ง

                   
นอกจากนี้นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

รองนายกฯ ระบุว่าจะออกพ.ร.บ.ปรองดองเพื่อที่จะนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านนั้น ก็เป็นที่ชัดเจนว่าเป็นแผนบันไดขั้นที่ 3 โดยบันไดขั้นแรก เป็นการเข้ายึดอำนาจรัฐเพื่อบริหารประเทศ โดยให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี บันไดขั้นที่ 2 การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ในขณะนี้มีการเพิ่มวันในการพิจารณาเพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จเร็วที่สุด บันไดขั้นที่ 3 จะมีการออก พรบ.ปรองดอง เพื่อจะนำพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทย โดยที่ไม่มีความผิด

                   
ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้ง่ายเหมือนกับที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยและร.ต.อ.เฉลิม คิดไว้ เพราะการออก
พรบ.ปรองดอง

ถือเป็นการทำลายหลักนิติรัฐ ที่มีมาอย่างยาวนาน อีกทั้งหากออกกฎหมายเพื่อให้คนคนเดียวพ้นผิด ประชาชนก็จะยอมรับไม่ได้ และแม้จะเปลี่ยนชื่อจากพรบ.นิรโทษกรรม เป็นพรบ.ปรองดองแล้วนั้น ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวเพื่อที่จะช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งขอเตือนว่า หากเกิดกลียุคขึ้น รัฐบาลชุดนี้ก็ต้องรับผิดชอบ

                   
ทั้งนี้มั่นใจว่าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะมีการปลดล็อค มาตรา 309 ที่เกี่ยวข้องกับคดีต่างๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้หลุดพ้นจากคดีทั้งหมด ทำให้สอดคล้องกับการที่มีบางคนกล่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นแผนที่จะนำพ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศภายในปีนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์