กมธ.สภาฯจี้ชะลอซื้อแท็บเล็ตแจกส.ส.

กมธ.สภาฯจี้ชะลอซื้อแท็บเล็ตแจกส.ส.

8มี.ค.2555 นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร

กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมาธิการกิจการสภาฯว่า ได้ยกเรื่องกรณีที่นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ฐานะประธานคณะกรรมการบริหารคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (บอร์ดไอซีที) สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าจะมีการจัดซื้อแท็บเล็ตแจก ส.ส. โดยได้เชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงกรณีดังกล่าว พบว่า 1.ประเด็นการสอบถามความต้องการของสมาชิก มีส.ส.จำนวน 45 คนที่ตอบแบบสอบถามทางจดหมาย โดย 40 คนมีความต้องการแท็บเล็ต, 4 คนต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และ อีก 1 คนต้องการแอร์การ์ด ซึ่งประเด็นนี้ทางกรรมาธิการกิจการสภาฯ ระบุว่าควรกลับไปสอบความต้องการใหม่ เนื่องจากจำนวน 45 คนนั้นไม่สามารถนำมาชี้วัดได้ 
 
นายบุญยอด กล่าวต่อว่า 2. การใช้งบประมาณจัดซื้อ เดิมได้ตั้งไว้งบประมาณในส่วนของเงินเหลือจ่ายปี 54 จำนวน 56 ล้านบาท
 
โดยเป็นค่าจัดซื้อ เครื่องละ 24,000บาท และค่าเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 1.2 หมื่นบาทต่อปี รวมถึงค่าซื้อแอพพลิเคชั่นอีกจำนวนหนึ่ง โดยกรรมาธิการฯ ได้ท้วงติงว่ายังไม่ได้จัดซื้อเครื่องแท็บเล็ต ดังนั้น ไม่ควรตั้งงบประมาณไว้ล่วงหน้า และ 3.การใช้คอมพิวเตอร์แบบพกพาในปัจจุบัน ยังพบว่าตามระเบียบพัสดุยังคงมีระยะเวลาใช้ตามที่กำหนด 5 ปี ซึ่งขณะนี้สมาชิกใช้ไปแล้ว 3 ปี เหลืออีก 2 ปีดังนั้นควรให้หมดระยะเวลาการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบพกพาตามสัญญาก่อน
 
“ที่ประชุมจึงลงมติร่วมกันว่าควรชะลอการทำโครงการจัดซื้อแท็บเล็ตออกไป โดยจะทำหนังสือถึงนายเจริญ เพื่อให้ทบทวนในสัปดาห์หน้า” นายบุญยอด กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์