“เทพไท” เย้ย” เหลิม “ประกาศนำ “แม้ว”กลับไทยแค่ขบวนการเชลียร์นาย

“เทพไท” เย้ย” เหลิม “ประกาศนำ “แม้ว”กลับไทยแค่ขบวนการเชลียร์นาย

วันที่ 8 มี.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายเทพไท  เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

  กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ  บอกว่ามีแผนจะเอาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับประเทศภายในปีนี้ โดยไม่มีความผิดติดตัวว่า เป็นความพยายามของร.ต.อ.เฉลิมที่จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าขบวนการเชลียร์เดินเกมทางการเมืองเพื่อเอาใจพ.ต.ท.ทักษิณ ที่สถานะทางการเมืองของตนเองภายในพรรคอยู่ในภาวะง่อนแง่น จึงพยายามที่จะสร้างคะแนนนิยมต่อนายใหญ่ซึ่งเป็นผู้บงการตัวจริงของรัฐบาลชุดนี้ แต่อยากจะเตือนร.ต.อ.เฉลิมว่าอย่าเอาความอยู่รอดและอนาคตการเมืองของตัวเองมาอยู่เหนือความขัดแย้งของคนในชาติ เพราะหากรัฐบาลชุดนี้จะใช้วิธีการใดๆเพื่อนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศโดยไม่มีความผิดหรือรับโทษตามคำพิพากษาของศาล คนไทยทั้งประเทศก็จะไม่ยอมรับ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน

 นายเทพไทกล่าวต่อว่า การที่สื่อมวลชนต่างประเทศสำนักข่าว บลูมเบิร์กตั้งคำถามต่อพ.ต.ท.ทักษิณว่ายอมติดคุกเพื่อแลกกับการกลับมาประเทศหรือไม่

ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณกลับปฏิเสธยืนกระต่ายขาเดียวว่าตัวเองไม่มีความผิด แสดงให้เห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณยังไม่สำนึกในความผิดของตนเองและไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมของประเทศ ความหวังที่จะก่อให้เกิดความปรองดองตามที่พ.ต.ท.ทักษิณและรัฐบาลชุดนี้ป่าวประกาศก็จะเป็นไปได้ยาก เพราะเงื่อนไขความปรองดองทั้งหมดจุดเริ่มต้นอยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนกับผลการศึกษาของคอป.ที่บอกว่าต้นตอความขัดแย้งของสังคมเกิดขึ้นจากพ.ต.ท.ทักษิณในเรื่องคดีซุกหุ้น
 
ฉะนั้นจะแก้ความขัดแย้งในสังคมเพื่อให้เกิดความปรองดองต้องแก้ที่ต้นตอปัญหาคือพ.ต.ท.ทักษิณ  จึงอยากให้ร.ต.อ.เฉลิมออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับพ.ร.บ.ปรองดองเพื่อล้างผิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณที่อ้างว่าวิธีการทั้งหมดอยู่ในใจของตนแล้ว ก็ควรจะเปิดเผยออกมาเพื่อให้สังคมตรวจสอบ อย่าใช้วิธีการมุบมิบฉวยโอกาสเสนอกฏหมายดังกล่าวในลักษณะมัดมือชกเหมือนกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์