ษิณ คโปร์(โตก) ขบวนล้อการเมืองแสบๆ คันๆ

ขบวนล้อการเมืองในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ จุฬาฯ ครั้งที่ 63


จับประเด็นแสบๆ คันๆ ในแวดวงการเมืองปัจจุบันมาให้เห็นกันหลากหลายขบวนทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นขบวนรัฐธรรมนูญฉบับคุมถังชน พ.ศ.2550, จ๊อกกี้ขี่เต่า, (อี)แอบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า ฯลฯ แต่ที่สดใหม่แบบสุดๆ ก็คือขบวน ษิณ คโปร์(โตก)

เริ่มกันแล้วสำเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (20 มกราคม 2550)


สำหรับงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ จุฬาฯ ครั้งที่ 63 ซึ่งในปีนี้ยังคงจัดงานที่สนามศุภชลาศัย โดยเริ่มเปิดงานด้วยขบวนธงสัญลักษณ์งานฟุตบอลประเพณีฯ และธงสัญลักษณ์ของทั้ง 2 มหาวิทยาลัย

ตามติดมาด้วยขบวนพี่เก่าจากทั้งสองมหาวิทยาลัย ขบวนเฉลิมพระเกียรติ

ขบวนตราสัญลักษณ์ทั้งสองมหาวิทยาลัย ขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทาน ขบวนแนวความคิดหลักธรรมศาสตร์ จุฬาฯ ขบวนก้าวน้อยๆ ตามรอยพระยุคลบาท และ

ขบวนที่หลายๆ คนรอคอยนั่นก็คือขบวนล้อการเมือง โดยในปีนี้ยังคงความแสบๆ คันๆ ล้อเลียนการเมืองไว้ อาทิ

ขบวนจ๊อคกี้ขี่เต่า


ที่ทำหุ่นล้อเลียนนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ กำลังยืนอยู่บนหลังเต่า โดยพวกเขาตั้งใจที่จะสื่อความหมายว่า ประชาชนส่วนใหญ่คาดหวังว่า

พลเอกสุรยุทธ์ผู้มีภาพลักษณ์ดูดีมาเป็นนายกรัฐมนตรี

แล้วจะสามารถปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาลชุดของทักษิณ ชินวัตร หากแต่ความหวังที่ประชาชนตั้งไว้นั้นยิ่งนานวันยิ่งดูเลือนราง เพราะ ความเชื่องช้าของคณะรัฐบาลนั่นเอง

ขบวนฆ่าตัดตอนวงจรชั่ว


พวกเขาสร้างสรรค์ตัวขบวนประกอบไปด้วยวงล้อที่เปรียบเป็นวงจรอุบาทว์ของการเมืองไทย โดยภายในมีรถถัง สัญลักษณ์ของการปฏิวัติรัฐประหาร อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สัญลักษณ์ของรัฐธรรมนูญและการปกครอง หีบเลือกตั้งสัญลักษณ์ของการเลือกตั้ง เงินสัญลักษณ์แทนการทุจริตคอรัปชั่น

เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าหลังปฏิวัติก็ก็จะเกิดรัฐธรรมนูญใหม่

จากนั้นเป็นการเลือกตั้งได้ผู้แทนมากอบโกยผลประโยชน์จนเป็นเหตุให้เกิดการปฏิวัติอีก เปรียบเสมือนวงจรอุบาทว์ที่ไม่มีวันจบสิ้น

ขบวน(อี)แอบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า


ที่พวกเขาตั้งใจทำขึ้นเพื่อสื่อให้เห็นปัญหาของการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ โดยสื่อถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนปัจจุบันซึ่งในอดีตเคยผลักดันให้มหาวิทยาลัยออกนอกระบบมาแล้วแต่ไม่สำเร็จ

เมื่อมามีอำนาจอีกครั้งก็พยายามผลักดันให้ม.ออกนอกระบบอีก

โดยไม่ฟังเสียงคัดค้านของนิสิต นักศึกษา และมีพฤติกรรมแอบซุบซิบกับผู้บริหารมหาวิทยาลัย จนทำให้เป็นที่สงสัยว่ามีความจริงใจในการพัฒนาการศึกษาไทยหรือไม่ เพราะพฤติกรรมเช่นนี้ก็เปรียบเสมือน (อี)แอบ คือต้องแอบคิด แอบทำ

นอกจากขบวนที่ยกตัวอย่างมายังมีอีกหลากหลายขบวน


แต่ที่ได้รับเสียงฮือฮาที่สุดเห็นจะเป็นขบวนล้อเลียนอดีตนายกรัฐมนตรีตกสวรรค์ ทักษิณ ชินวัตร โดยในปีนี้พวกเขาล้อเลียนพฤติกรรมของนายกที่ได้รับการกล่าวขานกันไปทั่วว่า พูดอย่าง ทำอย่าง ผ่าน

ขบวน ษิณ คโปร์(โตก)


เพราะ การบินไปพบผู้นำของประเทศสิงคโปร์ทั้งๆ ที่มิใช่ผู้มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารประเทศก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ทั้งๆ ที่เจ้าตัวบอกพอแล้วในเรื่องการเมือง

...ติดตามดูว่าพวกเขาทำบวนออกมาได้แสบๆ คันๆ มากน้อยขนาดไหน เราเก็บภาพขบวนล้อการเมืองบางส่วนมาให้ดูให้ชมกัน....


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์