นายกฯยันไปญี่ปุ่นแจงศก.บอกครม.ผ่านเยียวยาม็อบ

นายกฯยันไปญี่ปุ่นแจงศก.บอกครม.ผ่านเยียวยาม็อบ


นายกรัฐมนตรี เผย ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติหลักการ เงินเยียวยาม็อบแล้ว ทั้งนี้ ยังไม่มีวาระ แท็บเล็ต เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เหตุยังศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ขณะเยือนญี่ปุ่น ชี้แจงเรื่องเศรษฐกิจ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติหลักการเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ชุมนุมทางการเมือง จำนวน 2,000 ล้านบาท ไปแล้ว ยืนยัน มีงบประมาณพร้อมสำหรับการเบิกจ่าย ขณะที่เรื่องการจ่ายเงินคณะกรรมการ ปคอป. จะเป็นผู้พิจารณาในส่วนกระทรวงการต่างประเทศ จะประสานเพื่อชี้แจงให้ทายาทผู้ได้รับผลกระทบที่เป็นชาวต่างชาติ รับทราบต่อไป พร้อมย้ำว่าเป็นการช่วยเหลือทุกกลุ่ม รวมถึง เจ้าหน้าที่รัฐด้วย ส่วนการเยียวยา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะมีคณะกรรมการอีกชุด เพื่อพิจารณาโดยใช้หลักเกณฑ์เดียวกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า กระแสข่าวที่ นักลงทุน จะย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศ จำนวน 25% นั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นแผนที่มีอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยครั้งที่ผ่านมา ซึ่งได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือกับผู้ประกอบการแล้ว ในขณะนี้ยังไม่มีตัวเลขแน่ชัดและจะใช้โอกาสเยือนประเทศญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการครั้งนี้ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและผู้ประกอบการด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์