ยุทธศักดิ์ เผย รอนายกฯตั้งผอ.กอ.รมน.

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง(ภาพจาก INN)พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง(ภาพจาก INN)


''พล.อ.ยุทธศักดิ์'' ระบุ สถานการณ์ไฟใต้ ไม่น่าห่วง รอคำสั่งตั้งผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า สถานการณ์ความรุนแรง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง วันนี้มีเหตุการณ์ที่ประชาชนเสียชีวิตเพียง 2 รายเท่านั้น โดยวันนี้ จะรอนายกรัฐมนตรีลงนามในคำสั่งแต่งตั้งให้ตนปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ ผอกอ.รมน. ซึ่งเมื่อลงนามแล้วจะเริ่มเดินหน้าตามแผนที่ได้วางไว้ ด้วยการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งจะเร่งประเมินสถานการณ์ก่อความไม่สงบ หรือการสร้างสถานการณ์ เพื่อประกาศยกระดับพื้นที่ที่สงบเรียบร้อย ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผู้ก่อเหตุลดน้อยลง และให้ลดการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เบื้องต้นมีการลดใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วใน 4 อำเภอของ จ.สงขลา และ 1 อำเภอ ใน จ.ปัตตานี

นอกจากนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา กล่าวถึง แนวคิดแบ่งพื้นที่ปกครองพิเศษ ว่ายังคงต้องมีการศึกษาดูการแก้ไขปัญหาและกฎหมาย ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาอย่างรอบคอบหาแนวทางที่ดีที่สุดอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์