ณัฐวุฒิ บอกรบ.ปฏิเสธเยียวยาแดงถูกสั่งสลายชุมนุมไม่ได้

ณัฐวุฒิ บอกรบ.ปฏิเสธเยียวยาแดงถูกสั่งสลายชุมนุมไม่ได้

วันที่6มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนำกลุ่มคนเสื้อแดง

กล่าวถึงกรณีการจ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมืองว่า รัฐบาลกำลังรอการดำเนินการในอีกไม่ช้านี้ หากครม.เห็นชอบตามกรอบที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ เงินก็จะถึงมือประชาชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว รวมถึงช่างภาพชาวญี่ปุ่นด้วย ทั้งนี้ การเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ก็จะเป็นการทำหน้าที่ของคนไทยในการแสดงความรับผิดขอบ และชดเชยความสูญเสียที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบ อีกทั้ง สานความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้ว
 
ขณะเดียวกันอยากทำความเข้าใจว่า การจ่ายเงินเยียวยาครั้งนี้ื ไม่ได้หมายถึงการตีราคาชีวิต หรือมานั่งคิดว่าจะจ่ายเท่าไหร่ ถูกไป แพงไป แต่เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะปฏิเสธไม่ได้ หากความสูญเสียเกิดจากกลไกของรัฐ แม้รัฐบาลจะไม่ได้เป็นรัฐบาลขณะนั้นก็ตาม นอกจากนี้ ไม่ใช่แต่คนเสื้อแดงที่จะได้ พธม. ตำรวจ ทหาร ที่ได้รับผลกระทบก็จะได้รับการช่วยเหลือเช่นกัน ถามว่าคนเสื้อแดงควรจะได้อะไรมากกว่านี้หรือไม่นั้น การที่รัฐบาลกำลังทำอยู่น่าจะเป็นคำตอบ ว่าประชาชนควรจะได้รับการดูแลเยี่ยงใด ก่อนจะนำไปสู่ความปรองดอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์