นายกฯ ปูเรียกตรวจการบ้าน-แผนยุทธศาสตร์สำคัญรัฐบาล 10 ข้อ

นายกฯ ปูเรียกตรวจการบ้าน-แผนยุทธศาสตร์สำคัญรัฐบาล 10 ข้อ

เวลา 09.00น. วันที่ 5 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
เป็นประธานในการประชุมเพื่อนำเสนอผลการประชุมเชิงปฏิบัติการตามประเด็นยุทธศาสตร์สำคัญ โดยมีคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายก รมว.มหาดไทย  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกฯ นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกฯและ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา  นายวรวจน์ เอื้ออภิญญกุล นางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัติ รมว.กลาโหม นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม พล.ต.ท.ชัจน์ กุลลดิลก นายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  (ไอซีที) นายธีระ วงศ์สมุทธ รมว.เกษตรและสหกรณ์  เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง


 นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดการประชุมตอนหนึ่งว่า

การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อตามประเด็นยุทธศาสตร์สำคัญครั้งนี้ก้เพื่อให้การบริหารงานของแต่ละหน่วยงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งขอให้เน้นในเรื่องของนโยบายสำคัญใน 10 ประเด็นหลักที่ต้องเร่งดำเนินการและขอให้ดำเนินการสรุปและประเมินการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2556 มาด้วย เพราะในส่วนของงบประมาณปี 2555 นั้นได้มีการเตรียมการและวางกรอบของงบประมาณไว้แล้ว 

 นายกฯ ระบุว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รัฐบาลทำงานมาเกือบครบ 7 เดือนแล้ว ก็จะเหลือเวลาอีกประมาณ 4 เดือน
 
ก็ขอให้รัฐมนตรีทุกท่านได้ทบทวนแผนและนโยบายการปฏิบัติงานของรัฐบาลในส่วนความรับผิดชอบ เมื่อครบ 1 ปีแล้วจะได้สรุปได้ว่าแผนงานและนโยบายต่างๆมีความคืบหน้าอย่างไร และจะเดินหน้าสานต่องานในอนาคตอย่างไรบ้างโดยเฉพาะการดำเนินนโยบายในปี 2556 ซึ่งทุกคนทุกหน่วยงานจะต้องมีความพร้อมที่จะทำงานทันที หากมีประเด็นใดที่พบอุปสรรคให้รีบแจ้งและปรับแก้ หรืออนาคตหากจะมีอะไรเพิ่มเติมให้เหมาะกับสถานการณ์และงานก็ให้เร่งดำเนินการทันที

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการตามประเด็นยุทธศาสตร์สำคัญ 10 ประเด็น

ที่รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงจะต้องสรุปและรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบความคืบหน้า ประกอบด้วย 1.แผนการนำสันติสุขสู่ชายแดนภาคใต้ โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ และพล.อ.ยุทธศักดิ์  ศศิประภา 2. ระบบการคมนาคมขนส่ง (Logistic) โดย  นายยงุยทธ วิชัยดิษฐ 3.หลักประกันสุขภาพ (ประชาชน แรงงาน ข้าราชการ) โดยพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา 4.ครัวไทยสู่ครัวโลก 5.อาหารฮาลาล โดยนายชุมพล ศิลปอาชา 6. Free WiFi โดย น.องอนุดิษฐ์ นาครทรรพ 7.โครงสร้างราคาพลังงาน 8.โครงสร้างการจัดทำบัตรเครดิตเกษตรกรและบัตรเครดิตพลังงาน 9. พลังงานทดแทน และ 10.การเพิ่มผลผลิต SME โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์