ยิ่งลักษณ์บินญุี่ปุ่น ฟื้นฟูความเชื่อมั่นไทย

ยิ่งลักษณ์บินญุี่ปุ่น ฟื้นฟูความเชื่อมั่นไทย

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้(6มี.ค.)ร่วมสัมมนาพบนักธุรกิจ ฟื้นเชื่อมั่นไทย

วันที่ 6 มีนาคม 2555 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 13.00 น. โดยเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินพิเศษ ไปยังท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว และเข้าพักที่พระราชวัง Akasaka

วันที่ 7 มีนาคม 2555 ในช่วงเช้า
นายกรัฐมนตรีกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงานสัมมนานักธุรกิจจัดโดย BOI
 
และในเวลา 10.30 น. นาย Shosaku Yasui ประธาน Japan Finance Corporation (JFC) เข้าเยี่ยมคารวะ จากนั้นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะนำคณะบริษัทผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายใหญ่ของ
ญี่ปุ่นเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันโดยมีสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (Keidanren) เป็นเจ้าภาพ เวลา 14.00 น. ประธาน Japan Chamber of Commerce and Industry (JCCI) เข้าเยี่ยมคารวะ และนายกรัฐมนตรีจะกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการหารือระหว่างภาคเอกชนไทยและญี่ปุ่น ก่อนออกเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลญี่ปุ่น ในเวลา 17.30 น. เพื่อหารือเต็มคณะกับนายกรัฐมนตรีญี่ปน และแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรี ญี่ปุ่น จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำโดยมีนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ ในเวลา 18.20 น.

วันที่ 8 มีนาคม 2555 ในช่วงเช้า
นายกรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯมกุฎราชกุมารนารุฮิโตะ ก่อนจะออกเดินทางจากกรุงโตเกียวไปยังเมืองเซ็นไดในเวลาประมาณ 13.30 น.

เพื่อเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยจากเหตุการณ์ Great East Japan Earthquake เพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยและแรงงานไทยในโรงงาน Nikon เมืองเซ็นได และเดินทางกลับถึงกรุงโตเกียวเวลา 18.00 น. จากนั้นเข้าร่วมงาน Thai Night

วันที่ 9 มีนาคม 2555 ในช่วงเช้า
นายกรัฐมนตรีมีกำหนดพบหารือกับนักธุรกิจชั้นนำของญี่ปุ่นเป็นรายบุคคล จากนั้นจะให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ NHK ก่อนจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานฮาเนดะเพื่อกลับประเทศไทย โดยจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 02.00 น.


ยิ่งลักษณ์บินญุี่ปุ่น ฟื้นฟูความเชื่อมั่นไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์