พร้อมพงศ์ ย้อน ปชป. ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม

พร้อมพงศ์ ย้อน ปชป. ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณี นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรค ที่ไม่มีเอกสิทธิ์ส.ส. คุ้มครอง พยายามหลีกเลี่ยงจะไม่ให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่สน.ลุมพินี หลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนและคณะที่ปรึกษากฎหมายไปแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท

 โดยสมาชิกประชาธิปัตย์อ้างว่า กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมว่า ตนรู้สึกแปลกใจสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคนในรัฐบาลอภิสิทธิ์เรียกร้องให้หลายฝ่ายเคารพกระบวนการยุติธรรม แต่มาวันนี้กลับไม่ยอมรับ โดยนำประเด็นจะไม่ได้รับความเป็นธรรมมาเป็นข้ออ้าง ทั้งที่ก่อนหน้าได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างๆ กรณีภารกิจว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น ของนายกฯอาจผิดต่อจริยธรรม เมื่อตำรวจขอความร่วมมือมีหมายเรียกกลับเลี่ยงจะให้ปากคำ บอกจะไปให้ต่อชั้นศาลเท่านั้น ถือเป็นการเตะถ่วง ปากกล้าขาสั่นของพวกที่กล่าวหา 

ส่วนที่นส.มัลลิกา จะฟ้องกลับตนและนส.ยิ่งลักษณ์ ข้อหาแจ้งความเท็จนั้น เป็นการฟ้องแก้เกี้ยวเท่านั้น หากมีหลักฐานเพิ่มเติมอะไรขอให้ไปเจ้าหน้าที่ตำรวจ แค่ไปให้ปากคำยังไม่กล้า เมื่อเป็นนักการเมืองกล้าทำ ก็ต้องกล้ารับ เชื่อว่าตำรวจสน. ลุมพินี จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายอยู่แล้ว หากไม่ทำก็จะถูกฟ้องกลับไปได้ ส่วนส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ถูกฟ้องด้วย บางคนบอกยินดีจะสละเอกสิทธิ์คุ้มครอง ก็อย่าปากกล้าขาสั่น ขอให้ไปให้ปากคำ ไม่ใช่ไปแต่บอกไปแค่ให้กำลังใจเพื่อนเท่านั้น และไม่อยากเห็นการพูดหรือกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 


นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงข้อเสนอ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยห้ามแตะต้องประเด็น 1.หมวดพระมหากษัตริย์ 2.องค์กรอิสระ 3.แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมเพื่อหวังช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า

ในคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พ.ศ.. ก็มีส.ส.ประชาธิปัตย์ ร่วมพิจารณาอยู่แล้ว ประกอบกับพรรคเพื่อไทยมีมติชัดเจน จะไม่แตะหมวดสถาบันกษัตริย์ และกำลังจะขึ้นป้ายในพื้นที่ต่างๆพร้อมทั้งให้ส.ส.ไปทำความเข้าใจกับประชาชน และในมาตรา291/11 ระบุชัด หากมีการทำให้กระทบกระเทือนสถาบัน จะทำให้รัฐธรรมนูญตกไปทันที ถือเป็นจุดยืนที่ชัดเจนของพรรคเพื่อไทย นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ พูดเหมือนแผ่นเสียงตกร่อง เพื่อต้องการบิดเบือนข้อเท็จจริง 

ส่วนประเด็นที่บางกลุ่มนำป้ายข้อความไปติดในหลายจังหวัดภาคใต้ ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อจุดพลุ ต้องการขัดขวางการแก้ไขของกลุ่มคนที่ได้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญ2550เท่านั้น ซึ่งพรรคย้ำหลายรอบจะไม่แตะหมวดสถาบัน จะไม่มีการแก้ไขมาตรา309 เพื่อช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างที่ถูกกล่าวหา นอกจากนี้เราจะไม่เข้าไปยุ่งหรือชี้นำการทำงานสสร. ยังไม่ทันแก้ไข ประชาธิปัตย์รู้ได้อย่างไรจะแก้เรื่องใดบ้าง ยังไม่ทันนอนก็ฝันซะแล้ว



พร้อมพงศ์ ย้อน ปชป. ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์