เทพไทยันปชป.ไม่เล่นเกมการเมือง

เทพไทยันปชป.ไม่เล่นเกมการเมือง


"เทพไท" โต้ เพื่อไทย ยัน ประชาธิปัตย์ ไม่เคยเล่นเกมการเมือง แก้ รธน. ชี้ มีจุดยืนชัดเจน ค้านแก้หมวดสถาบัน องค์กรอิสระ และฟอกความผิดให้ใคร

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการสามัญพิจารณารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่.... พ.ศ.... ออกมากล่าวหา พรรคประชาธิปัตย์ เล่นเกมการเมืองในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า

พรรคไม่เคยเล่นเกมการเมือง ตามที่ถูกกล่าวหา การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็แสดงจุดยืนตรงไปตรงมาชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขในหมวดพระมหากษัตริย์ องค์อิสระ ศาลยุติธรรม และการฟอกความผิดทางคดีให้กับใครคนใดคนหนึ่ง พรรคเพื่อไทยเองที่ไม่กล้ารับข้อเสนอนี้ รับข้อเสนอเพียงไม่แตะหมวดสถาบันพระมหากษัตริย์ เพียงข้อเสนอเดียว ส่วนหมวดอื่นกลับโยนให้เป็นหน้าที่ของ สสร. ซึ่งเป็นการแสดงความเจตนาให้เห็นว่า จะมีการแก้ไขลดอำนาจการตรวจสอบขององค์กรเหล่านี้อย่างแน่นนอน

ทั้งนี้ หาก พรรคเพื่อไทย มีความจริงใจและบริสุทธิ์ใจควรระบุให้ชัดเจนเหมือนกับหมวดพระมหากษัตริย์ เพื่อลดความขัดแย้งในสังคม ถ้าพรรคเพื่อไทย หยุดพฤติกรรมปากว่าตาขยิบ ทำการเมืองสร้างสรรค์ ตรงไปตรงมา ไม่ซ่อนเร้นวาระแอบแฝง ปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์