ปชป.ขวางรัฐบาลทุ่มเงินเยียวยา

ปชป.ขวางรัฐบาลทุ่มเงินเยียวยา


เมื่อเวลา 11.00น. นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข้อเสนอของคณะกรรมประสานงานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) ที่จะขออนุมัติเงินจากคณะรัฐมนตรีจำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อชดเชยเยียวยาให้ผู้เสียชีวิต 102 ราย รายละ 7.75 ล้านบาท ว่า

พรรคประชาธิปัตย์ไม่ขัดข้องที่พรรคเพื่อไทยจะเยียวยาประชาชน โดยเฉพาะประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ถูกกระทำและตกเป็นเหยื่อความรุนแรง แต่รัฐบาลต้องคำนึงถึงความเป็นธรรมกับผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อื่น หรือในเหตุการณ์อื่นด้วย หากไม่คำนึงถึงประเด็นดังกล่าว อาจจะเกิดความรู้สึกไม่ดีขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ เพราะรัฐบาลดูแลเฉพาะกลุ่มที่มาชุมนุมเคลื่อนไหวล้มล้างรัฐบาลชุดที่แล้วให้ได้รับการปูนบำเหน็จได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แต่ในส่วนภาคใต้กลับถูกจำกัดเฉพาะผู้ที่ถูกกระทำโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่คนที่ตกเป็นเหยื่อไม่ได้ถูกกระทำโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐกลับไม่เข้าข่ายในการได้รับการช่วยเหลือแม้แต่บาทเดียว 

นายชวนนท์ กล่าวว่า การที่รัฐบาลเร่งดำเนินการเป็นอาจเป็นเพราะคำสั่งของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่โฟนอินสั่งเร่งเยียวยาผู้มาชุมนุมสนับสนุนเป็นคำสั่งตรงจากดูไบ ทั้งนี้อยากเตือนรัฐบาลว่าถ้าทำอย่างไม่ระมัดระวัง หรือหวังผลทางการเมืองเรื่องนี้จะกลายเป็นประเด็นสร้างความขัดแย้งเกลียดชังให้เกิดขึ้นกับคนในชาติ ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลทบทวนและแสดงรายละเอียดใช้ชัด โดยถ้าจะมีมาตรการแบบนี้ก็ควรเป็นมาตรการระดับชาติ ครอบคลุมคนไทยทุกคน ทุกเหตุการณ์ที่ได้รับผลกระทบ

"ถ้าการชุมนุมทางการเมืองอย่างนี้แล้ว ต่อไปทุกพรรคการเมืองก็จะสามารถสร้างกองกำลังของตัวเองได้ เพราะสามารถโฆษณาหาเสียงได้เลยว่า "ชุมนุมเพื่อผมในวันนี้ ผมเป็นรัฐบาลแล้วผมจะจ่ายให้พวกคุณเท่าไหร่ ผมก็ทำได้" ประชาธิปัตย์ก็ทำได้ พรรคการเมืองอื่นก็จะมีแนวคิดอย่างนี้ ใครจะจ่ายให้ประชาชนได้มากน้อยเท่าไหร่ รัฐบาลต้องหลีกเลี่ยงประเด็นเช่นนี้"นายชวนนท์กล่าว

นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าในวันที่5 มี.ค.นี้ตนจะยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองกลางเพื่อให้ระงับมติครม.กรณีการจ่ายเงินชดเชยเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทางการเมือง รายละ 7.75 ล. ที่จะมีการเสนอเข้าที่ประชุมครม.ในวันที่6 มี.ค.เพราะตนเห็นว่ามติดังกล่าวมีความไม่เป็นธรรม และขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพราะมีการเลือกปฏิบัติให้กับบุคคลบางกลุ่มที่ทำประโยชน์ให้กับตนเอง



ปชป.ขวางรัฐบาลทุ่มเงินเยียวยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์