หมอตุลย์โต้พท.ม็อบจตุจักรใช้รถเสื้อหลากสี

หมอตุลย์โต้พท.ม็อบจตุจักรใช้รถเสื้อหลากสี


หมอตุลย์ แกนนำเสื้อหลากสี ปัดเอี่ยวม็อบผู้ค้าตลาดจุตจักร หลังเพื่อไทยชี้เป้ารถม็อบผู้ค้าคันเดียวกัน เตือนการเมืองระวังอย่ายุ่ง ให้การรถไฟ เจรจาผู้ค้าหาความเหมาะสม

 วันที่ 4 มี.ค.55  น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำพลังอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือเสื้อหลากสี กล่าวตอบโต้กรณีที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุรถของกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรที่ออกมาประท้วงเมื่อวานที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นรถคันเดียวกับกลุ่มเสื้อหลากสีเคยใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า รถยนต์หรือรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่กลุ่มเสื้อหลากสีใช้ในการเคลื่อนไหว จะทำการเช่าจากบริษัทเอกชนสัปดาห์ละ 1 ครั้งสำหรับการเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็น ดังนั้นเมื่อเป็นรถเช่าจากเอกชนบุคคลอื่นก็สามารถทำการเช่าได้เช่นกัน


โดยการประท้วงของกลุ่มผู้ค้าขณะนี้ ตนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด แม้ว่าในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตนในฐานะที่เป็นอนุกรรมาธิการของวุฒิสภาจะเคยได้รับเรื่องเกี่ยวกับปัญหาของกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ซึ่งปัญหาของผู้ค้าเกิดขึ้นมานานตั้งแต่ครั้งที่กรุงเทพมหานครดูแล แต่เมื่อการรถไฟเข้ามาดูแลแทน กทม.ตนก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้  โดยเรื่องนี้ส่วนตัวเห็นว่า ที่ผู้ค้าต้องออกมาประท้วง เนื่องจากจะมีการขึ้นค่าเช่าแผงที่ผู้ค้าคิดว่าเกินความจำเป็น  และอาจจะไม่เป็นธรรมที่จะเพิ่มค่าเช่าอีก เพราะผู้ค้าจะเปิดแผงขายสินค้าที่ตลาดนัดจตุจักร แค่ 2 วัน เสาร์-อาทิตย์ ต่อสัปดาห์แล้วผู้ค้ายังต้องแข่งขันการค้ากันเองอีก ขณะที่ยังต้องมีค่าแรกเข้าอีกเป็นด้วยหลักหมื่น จึงเป็นเรื่องที่ต้องเจรจาหาความเหมาะสมสำหรับ 2 ฝ่าย ซึ่งการขึ้นค่าเช่าแผงก็ทำได้แต่ไม่ใช่การขึ้นครั้งเดียวจำนวนมาก ควรจะกำหนดให้เห็นอัตราที่ชัดเจน

        
  เช่นจะขึ้นทุก 5 ปีเพื่อการปรับปรุงสภาพตลาด ถ้าจะปรับปรุงสภาพตลาดให้สะอาด เรียบร้อย สะดวกสบาย หลายคนก็คงชื่นชอบ ขณะที่เรื่องนี้เป็นลักษณะของการเจาจรตกลงทางธุรกิจของการรถไฟ ที่เป็นรัฐวิสาหกิจ กับผู้ค้า จริงๆ แล้วก็น่าจะให้สองฝ่ายตกลงกันโดยการเมืองควรระวังที่จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งตนก็รู้สึกแปลกใจเหมือนกันว่าที่จริงเรื่องนี้ ไม่ต้องถึงระดับรัฐมนตรีก็ได้ที่จะต้องลงมาเจรจา ควรให้การรถไฟดูแลจัดการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์