ยิ่งลักษณ์ เปิดงานรวมพลังสู้ยาเสพติด น้องไปป์ ถือธงนำขบวน

ยิ่งลักษณ์ เปิดงานรวมพลังสู้ยาเสพติด น้องไปป์ ถือธงนำขบวน


เมื่อเวลา 09.15 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม "รวมพลังคน D.A.R.E. สู้ภัยยาเสพติด" ที่ สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ

โดยมี นักเรียนที่ผ่านการอบรม โครงการ การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (Drug Abuse Resistance Education : D.A.R.E) ครูตำรวจ D.A.R.E ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ศิลปินดารา ตลก กว่า 15,000 คน เข้าร่วมแสดงพลัง ซึ่งพิธีเปิดงานจะมีการเดินขบวนพาเหรด ต่อต้านยาเสพติด ซึ่งมี ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ เป็นผู้เชิญธงนำขบวน จากนั้นพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้นำกล่าวคำปฏิญานตนรวมพลังต่อต้านยาเสพติดแก่ผู้เข้าอบรม ซึ่งทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้มีการเยี่ยมชมนิทรรศการ โครงการ D.A.R.E 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยการกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ และเป็นนโยบายเร่งด่วนในปีแรก พร้อมชื่นชมสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่สร้างผลงานในการปราบปรามยาเสพติด ทั้งนี้การใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดจะต้องเป็นไปตามหลักนิติธรรม โดยรัฐบาลคาดหวังให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นการเชื่อมต่อกันของการปราบปราม การป้องกัน และการบำบัดผู้เสพ คืนคนดีสู่สังคมไทย ทั้งนี้นักเรียน เยาวชน ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการดูแล

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า โครงการ D.A.R.E นี้เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด และกลยุทธ์ที่จะดำเนินการ 7 แผน 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่ง ของรัฐบาลเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดให้กับประชาชน เยาวชนทั่วไปและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่อปัญหายาเสพติด ตัดการเพิ่มของผู้เสพรายใหม่ เน้นเรื่องการให้ความสำคัญในการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาทุกแห่ง ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้นำผู้เข้าร่วมงานปล่อยลูกโปร่งเพื่อแสดงถึงการขยายโครงการ ก่อนร่วมร้องเพลงสามัคคีประเทศไทย



ยิ่งลักษณ์ เปิดงานรวมพลังสู้ยาเสพติด น้องไปป์ ถือธงนำขบวน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์