ดุสิตโพลคนวิตกแก้รธน.ทำขัดแย้งฝาก กมธ.แก้รธน.

ดุสิตโพลคนวิตกแก้รธน.ทำขัดแย้งฝาก กมธ.แก้รธน.


สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจ พบ ประชาชนกังวลแก้รัฐธรรมนูญ นำสู่ความขัดแย้ง ขอ กรรมาธิการ มีความยุติธรรม แนะ ทำประชามติ ลดปัญหาความแตกแยกได้

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในหัวข้อ "แก้รัฐธรรมนูญอย่างไรจึงจะไม่เกิดความแตกแยก"

จากกลุ่มตัวอย่าง 2,118 ตัวอย่างทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-3 มี.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 63.87 มีความกังวลเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ จะนำความขัดแย้ง กระทบกระทั่งกันของกลุ่มการเมืองต่างๆ ร้อยละ 53.88 ของประชาชนที่สนับสนุนให้แก้ รธน. ระบุว่า ต้องการให้การแก้ไขครั้งนี้ คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติ บ้านเมือง, ขณะที่ ผู้คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ร้อยละ 35.12 ขอให้มีการพิจารณาการแก้ไขอย่างละเอียดรอบคอบ  ร้อยละ 30.88 ขอให้คิดถึงส่วนรวมประเทศชาติเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า ประชาชน อยากจะฝากอะไรถึงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ พบว่า ร้อยละ 50.52 ต้องการให้ทำงานยึดหลักถูกต้อง โปร่งใส ยุติธรรม และ ร้อยละ 43.27 ของกลุ่มตัวอย่าง เชื่อว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยไม่เกิดความขัดแย้ง จะต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ทำประชาพิจารณ์ หรือ ประชามติ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์