ยงยุทธยันพระนายนั่งปลัดยันเกษียณ หากตนยังเป็น มท.1 อยู่

ยงยุทธยันพระนายนั่งปลัดยันเกษียณ หากตนยังเป็น มท.1 อยู่


ที่ ร.ร.วัดเปรมประชากร นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่กระทรวงมหาดไทยจะมีการเปลี่ยนตัวนายพระนาย สุวรรณรัฐ ออกจากตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยว่า
 
เรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแม้แต่นิดเดียว ทั้งนี้ การที่ตนและข้าราชการฝ่ายประจำ เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีที่ทำเนียบองคมนตรี เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการไปเยี่ยมเยือนตามปกติ เพราะนายพลากรก็เคยเป็นข้าราชการกระทรวงมหาดไทยเก่า และเป็นเกียรติของตนที่ได้ไปพบปะกับนายพลากร ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องของการไปพบกับบุคคลที่จบจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ หรือสิงห์ดำเพียงอย่างเดียว ตนก็ได้พบกับบุคคลที่จบจากคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ (มธ.) หรือสิงห์แดงด้วย เช่น นายอภัย จันทนะจุลกะ หรือบุคคลอื่นๆ ที่เป็นสิงห์แดงเช่นกัน

"อย่าไปสร้างความรู้สึกที่แปลกๆ การนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โดยการย้ายนายพระนายเพื่อเอานายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงขึ้นมาแทนไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย สื่อจะขาดความน่าเชื่อถือ ผมขอยืนยันว่าตราบใดที่ผมยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นเลขานุการ รมว.มหาดไทย นายพระนายจะยังคงเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยจนเกษียณอายุราชการ ถ้าผมยังรับผิดชอบกระทรวงนี้ และไม่มีความขัดข้องหมองใจระหว่างกันใดๆ ทั้งสิ้น" นายยงยุทธกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์