จำลอง ชี้ ทักษิณ หัวหดไม่เข้าทำเนียบ-ไม่กล้าสู้ความจริง

จำลอง ชี้ ทักษิณ หัวหดไม่เข้าทำเนียบ-ไม่กล้าสู้ความจริง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 10:25 น.

จำลอง แนะ ทักษิณ เข้าทำเนียบฯ ทำงานตามปกติเพราะผู้ชุมนุมไม่คิดทำอะไรกับนายกฯ นอกจากจะไม่กล้าสู้ความจริงเท่านั้น ประชาชนจะยิ่งสงสัยตัวตนนายกฯ ยิ่งขึ้น ยืนยันปักหลักมา 15 วัน 15 คืนไม่ถอดใจ สู้ต่อไปจนกว่าจะลาออก

วันนี้ (17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ไม่เข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลว่า นายกฯ ทักษิณไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นเพราะผู้ชุมนุมไม่ได้จะไปทำอะไรกับนายกฯ ซึ่งนายกฯ น่าจะทำตัวและทำงานปกติ จะประชุมหรือต้อนรับแขกที่ทำเนียบก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเพราะทำเนียบมีความพร้อมเต็มที่ ไม่จำเป็นต้องย้ายไปที่อื่น

การที่นายกฯ ไม่มาทำงานที่ทำเนียบ แสดงให้เห็นว่านายกฯ ไม่กล้าสู้ความจริง ซึ่งก็ยิ่งทำให้ประชาชนแสดงความสงสัยมากขึ้น และนายกฯ เองควรจะเอาความจริงมาพูดกัน หากประชาชนสงสัยอะไรจะได้มีการสอบถามกันให้เข้าใจ หรือจะให้สัมภาษณ์ทางทีวีก็ได้ ทั้งนี้ การชุมนุมของประชาชนถือว่าเป็นการชุมนุมที่มีคุณภาพ มีการนำชาวบ้าน นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญมาพูดให้ประชาชนรับฟัง

พล.ต.จำลอง กล่าวอีกว่า แม้นายกฯ จะไม่มาทำเนียบ ก็ยังยืนยันที่จะชุมนุมต่อไป เพราะการที่นายกฯ มาหรือไม่มาไม่ใช่เป็นเงื่อนไขการชุมนุมครั้งนี้ การชุมนุมจะดำเนินต่อจนกว่านายกฯ จะลาออก ขอให้เห็นใจผู้ที่มาชุมนุม เพราะมาชุมนุม 15 วัน 15 คืนแล้ว ถือว่าเป็นเวลาไม่น้อยหากนายกฯ ลาออกผู้ชุมนุมจะได้กลับบ้านเสียที

จำลอง ชี้ ผบ.เหล่าทัพฮึ่มส่งสัญญาณแล้ว!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 12:39 น.

จำลอง ชี้ ผบ.เหล่าทัพส่งสัญญาณแล้ว วอนอย่ามีเรื่องมีราวกันเลย ตอก ทักษิณ หวังเอา ม็อบอีแต๋น เกราะกำบังเปิดทางทางเข้าทำเนียบฯ ลั่นหากสิงคโปร์ไม่ทบทวนการซื้อหุ้นชินฯ ความสัมพันธ์ ไทย-สิงคโปร์ มีปัญหาแน่นอน

วันนี้ (17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากสถานีโทรทัศน์ ARTE ของประเทศฝรั่งเศสขอสัมภาษณ์ว่า การที่ ผบ.เหล่าทัพออกมาแสดงความห่วงใยต่อข้อเสนอของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่ไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกนั้น เป็นการส่งสัญญาณของ ผบ.เหล่าทัพ เพราะท่านหงุดหงิดกับสถานการณ์ในเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่ ผบ.เหล่าทัพเท่านั้นที่รู้สึกแบบนี้ แต่คนกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย และผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองห่วงใย ไม่สบายใจ ก็ได้แต่หวังว่าอย่างมีเรื่องมีราวกันเลย

ผบ.เหล่าทัพก็ไม่ต้องการความแตกแยก พวกเราพันธมิตรฯ ก็ไม่มีตำแหน่งใดๆ ก็ทำอะไรไม่ได้ มีเพียงอย่างเดียวคือขอให้นายกฯ ลาออก ท่านน่าจะเห็นใจเราบ้าง นอนกลางดินกินกลางทรายมา 15 วัน 15 คืนแล้ว

พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า การที่ตำรวจจราจรขอให้ทางกลุ่มพันธมิตรฯ เปิดทางการจราจรถนนราชดำเนิน หน้ากระทรวงศึกษาธิการ โดยอ้างว่าเป็นสาเหตุสำคัญให้การจรจาติดขัดนั้น ต้องขอไปคุยกับแกนนำพันธมิตรฯ ก่อนเพื่อให้มีมติในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ม็อบอีแต๋นจะเดินทางมาทำเนียบฯ เพื่อเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีเข้าทำงานในทำเนียบได้ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ อยู่เฉยๆ ไม่ได้ปิดทางเข้า-ออกทำเนียบฯ ของนายกฯ เลย อยากมาทำงานเมื่อไหร่ก็ได้ ทางกลุ่มของเราจะไม่ปิดกั้น ทำไมต้องไปเอาชาวนาชาวไร่มาเป็นเกราะกำบังให้ตนเองด้วย และกลุ่มพันธมิตรฯจะไม่มีการเจรจากับกลุ่มม็อบอีแต๋นกลุ่มนี้

พล.ต.จำลอง กล่าวต่อไปว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ส่วนหนึ่งได้ไปตั้งขบวนที่สวนลุมพินี เพื่อเดินทางไปสถานทูตสิงคโปร์ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าของกองทุนเทมาเส็กทบทวนการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปของนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่ทบทวนก็จะมีปัญหาเกิดขึ้นแน่ เพราะคนที่รักชาติคงไม่ยอมให้สิงคโปร์เข้ามา ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-สิงคโปร์ที่ดีมีมายาวนานต้องมีปัญหา

นี่ไม่ใช่การข่มขู่ แต่คนไทยที่รักชาติจะให้สิงคโปร์มาครอบงำเศรษฐกิจเพื่อหาผลประโยชน์ได้อย่างไร เรื่องนี้กระทบต่อการค้าการลงทุนแน่ ถ้าสิงคโปร์ไม่ทบทวน ความสัมพันธ์ที่ดีมีปัญหาแน่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์