ยิ่งลักษณ์เมินแผนกรกฎ 52ใช้ผู้ว่าฯคุมม็อบแทน

ยิ่งลักษณ์เมินแผนกรกฎ 52ใช้ผู้ว่าฯคุมม็อบแทน

"นายกฯ" เมิน "แผนกรกฎ 52" ใช้ ผู้ว่าราชการจังหวัดคุมม็อบแทน

เเหล่งข่าวจากที่ประชุมครม.เเจ้งว่า ในการประชุมครม.ได้หารือถึงกรณีที่อาจจะมีกลุ่มต่างๆ มาชุมนุม  โดยพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสมช.เเละอดีตผบ.ตร.กล่าวว่า หากม็อบเข้า กทม.ตำรวจมีเเผนกรกฎ52ไว้ดูเเลม็อบเเละสามารถนำมาใช้ได้ทันที

จากนั้นร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเเสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า สมัยที่ทำงานกับรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณนั้น
 
พลเอกชาติชายกล่าวไว้ว่า ผู้ว่าฯเป็นเหมือนเจ้าเมืองจึงฝากความหวังเรื่องเเก้ปัญหาม็อบกับผู้ว่าฯ เพราะตำรวจนั้นมีอำนาจน้อยกว่าผู้ว่าฯมากนัก จึงควรใช้ผู้ว่าฯในการเเก้ปัญหานี้  ฉะนั้นรัฐบาลนี้ควรมอบให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯเเละรมว.มหาดไทยดูเเลเรื่องม็อบ โดยตำรวจจะช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย ส่วนการข่าวนั้นสันติบาลใช้ได้เลยในเรื่องที่จะทราบว่าม็อบมาจากไหน จะไปไหนหรือจะปิดถนนสายใดบ้าง จากนั้นพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม กล่าวเสริมขึ้นว่าควรให้เบี้ยเลี้ยงเพิ่มกับสันติบาลในเรื่องนี้ด้วย

เเหล่งข่าวกล่าวว่า ต่อมานส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯกล่าวว่า เเผนกรกฏ52นั้นคงไม่ต้องใช้ เเต่ต้องใช้ผู้ว่าฯมาทำงานนี้

โดยผู้ว่าฯต้องรายงานเรื่องม็อบต่อร.ต.อ.เฉลิมเเละนายยงยุทธทันที จากนั้นสองรองนายกฯต้องรับทราบเรื่องเเล้วเเจ้งให้ตนทราบทันทีเช้่นกัน โดยรองนายกฯสองคนนี้ต้องติดตามเเละประเมินว่าม็อบต้องการอะไร ขอร้องว่าอย่าให้ม็อบปิดถนนเด็ดขาด ผู้ว่าฯ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งรองนายกฯสองคนนี้ต้องเร่งเเก้ปัญหาเพราะรัฐบาลนี้ต้องเร่งช่วยเหลือประชาชน


ยิ่งลักษณ์เมินแผนกรกฎ 52ใช้ผู้ว่าฯคุมม็อบแทน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์