ตำรวจปฏิเสธรับมือพันธมิตรฯยันสื่อลงข่าวผิด


ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ปฏิเสธข่าวสั่งเตรียมกำลังรับมือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเปิดเวทีชุมนุมบริเวณสวนลุมพินี ยัน สื่อลงข่าวผิด พร้อมฝากขอโทษ



วันนี้ (19 ม.ค.) พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ


ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ ถึงกรณีออกคำสั่งด่วน เมื่อวันที่ 18 มกราคม ถึงรอง ผบก.น.5 ทุกนาย และ ผกก.(ผู้กำกับการ) ทุก สน.ในสังกัด เพื่อทราบและกำกับดูแลในส่วนเกี่ยวข้อง

ให้แจ้งกองร้อยควบคุมฝูงชน กองร้อยที่ 2 หมวดที่ 1 สนับสนุนการปฏิบัติของ สน.ลุมพินี ในวันที่ 19 มกราคม เวลา 14.00 น.และให้ผู้ควบคุมนำกำลังไปรายงานตัวต่อ พ.ต.อ.พงษ์สยาม มีขันทอง ผกก.สน.ลุมพินี ณ บริเวณกองอำนวยร่วมหน้าห้องสมุดประชาชน ภายในสวนลุมพินี

โดย พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า


ข่าวที่หนังสือพิมพ์บางฉบับลง ว่า เป็นการรับมือการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล นั้น เป็นการลงข่าวที่ผิดพลาด เนื่องจากตนสั่งให้จัดกำลังเพื่อเตรียมรับมือกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว โดยเฉพาะกลุ่มพิราบขาว ที่ประกาศว่า จะเคลื่อนไหวย่านสีลม ในเย็นวันนี้ รวมทั้งกลุ่มอื่นๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน คมช.และรัฐบาลชุดนี้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อนันต์ ยอมรับว่า


สำหรับคำสั่งดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย ตามคำสั่งของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และก็ไม่ได้เป็นการป้องกันกลุ่มพันธมิตรฯแต่อย่างใด ดังนั้น จึงขอแจ้งให้กลุ่มพันธมิตรฯเข้าใจในคำสั่งดังกล่าวด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์