เทพไทเรียกร้องกมธ.แก้ไขรธน.เร่งบรรจุ3ข้อเรียกร้องเข้าพิจารณา

เทพไทเรียกร้องกมธ.แก้ไขรธน.เร่งบรรจุ3ข้อเรียกร้องเข้าพิจารณา


ที่โรงแรมซากุระแกรนด์วิว หาดใหญ่   นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.แบบแบ่งเขต นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า

พรรคฯมีจุดยืนที่ต้องการให้กรรมาธิการบรรจุข้อเรียกร้อง 3 ข้อในการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ ในเรื่องไม่แตะต้องสถาบันพระมหากษัตริย์  ไม่แตะต้ององค์กรอิสระและระบบศาล  และต้องไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อคนใดคนหนึ่งให้พ้นผิด แต่ตอนนี้รัฐบาลรับปากเพียงเรื่องที่จะไม่แตะต้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หากรัฐบาลมีความจริงใจและไม่อยากให้บ้านเมืองเข้าสู่วิกฤต ควรจะทำตามข้อเรียกร้องดังกล่าวทั้งหมด เพื่อความสบายใจของประชาชน และอยากให้กระบวนการในกรรมาธิการเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีวาระซ่อนเร้น

นอกจากนี้ นายเทพไทระบุว่า ไม่หวั่นไหวต่อคะแนนเสียง 399 เสียงในการรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง3 ฉบับ ตามที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฏหมายส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อ้าง เพราะทางพรรคได้คาดการณ์ล่วงหน้าแล้วว่าเสียงส่วนใหญ่จะมีมติรับร่างรัฐธรรมนูญ   ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าการเมืองในประเทศไม่ควรอยู่ภายในสภาเพียงอย่างเดียว แต่ต้องประกอบด้วยการเมืองนอกสภาด้วย
 
จึงอยากให้รัฐบาลรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชน และพรรคการเมืองอื่นๆด้วย หากจะทำอะไรตามใจตัวเองอาจก่อให้เกิดวิกฤตทางการเมือง




เทพไทเรียกร้องกมธ.แก้ไขรธน.เร่งบรรจุ3ข้อเรียกร้องเข้าพิจารณา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์