“เฉลิม”ประกาศฟ้อง“รังสิมา-บุญยอด-เทพไท”พ่วง7น.ส.พ.

“เฉลิม”ประกาศฟ้อง“รังสิมา-บุญยอด-เทพไท”พ่วง7น.ส.พ.

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ตนได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีกับน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีที่กล่าวหาว่าตนเมาสุราระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

ขณะที่หนังสือพิมพ์ที่ตนตั้งใจจะฟ้องร้อง ได้แก่หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ คมชัดลึก กรุงเทพธุรกิจ ไทยโพสต์ แนวหน้า และสยามรัฐ

ส่วนหนังสือพิมพ์ไทยรัฐนั้นตนไม่เต็มใจที่จะฟ้องร้อง ซึ่งถ้าเขาไปให้การว่าข่าวที่ออกมาเป็นเพราะใครให้สัมภาษณ์ ตนก็พร้อมถอนฟ้องให้ สำหรับการฟ้องร้องหนังสือพิมพ์คมชัดลึก และกรุงเทพธุรกิจ เป็นเพราะเปิดประเด็นว่าตนจะโยกย้ายพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ซึ่งที่จริงแล้วการสั่งโยกย้ายผบ.ตร.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี อีกทั้งงานของพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กำลังเดินไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตาม การฟ้องร้องดังกล่าว ตนไม่ได้ข่มขู่สื่อมวลชน แต่เป็นการรักษาสิทธิของตน เพราะลงข่าวในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ตนจะนำหลักฐานการรักษาจากแพทย์ของโรงพยาบาลพระมงกุฏ เพื่อยืนยันว่าตนมีอาการก้านหูอักเสบ ซึ่งทำให้เดินเซ

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การที่หนังสือพิมพ์บางฉบับวิจารณ์ว่าตนถูกแย่งซีนนั้นก็ไม่มีใครแย่งซีนตน

เพราะตนมีหน้าที่นำเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับของรัฐบาล ขณะที่นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ก็นำเสนอร่างของพรรคเพื่อกไทย ส่วนนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ก็มีหน้าที่สรุป แต่สื่อมวลชนกลับเขียนให้ทะเลาะกัน ถือว่าไม่สร้างสรรค์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์