เฉลิมท้ามาร์คยื่นกระทู้สด เล็งฟ้องกราดรูดปชป.

เฉลิมท้ามาร์คยื่นกระทู้สด เล็งฟ้องกราดรูดปชป.

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

กล่าวหาว่ามีอาการมึนเมาในการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ว่าวันนั้นตนไปร่วมงานแต่งงานของลูกชาย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทน ผบช.ภ.1 หลังจากนั้นตนเดินทางกลับมาร่วมประชุมรัฐสภา ระหว่างนั้นก็ฟังการอภิปรายส่วนใหญ่เป็นอภิปรายนอกเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สงสัยว่าทำไมสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ไม่มีการประท้วง ตนไม่รู้ข้อตกลงที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ตกลงว่าไม่ให้มีการประท้วงเพื่อให้เรื่องจบ เพราะตนก็เล่นการเมืองในแบบของตน ซึ่งหากเป็นคนเมาจริงๆ คงไม่รู้จักระเบียบข้อบังคับของรัฐสภา คงไม่รู้ว่าผิดระเบียบข้อบังคับข้อไหน ส่วนที่ตนเดินไปหา น.ส.รังสิมาไม่ได้เป็นการคุกคามแต่อย่างใด เพราะแค่ล้อเล่นจึงบอกไปว่า “ไม่ได้เมาเหล้าแต่เมารัก” แต่ ส.ส.ปชป.คิดว่าจะทำร้าย ไม่เคยคิดเพราะตนอายุมากกว่าและรัฐสภาก็เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

“ผมพร้อมที่จะให้ทุกองค์กรตรวจสอบจริยธรรม ที่บอกว่าผมหน้าแดงก็เพราะออกกำลังกาย ส่วนที่ผมเดินโยกเยกนั้นเป็นเพราะอาการป่วยที่ก้านหู การจะพิสูจน์ว่าเมาหรือไม่เมาต้องใช้เครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่ง น.ส.รังสิมาเก่งเกินไปเพราะแค่เห็นหน้าก็รู้ว่าเมาแล้ว และถ้าบอกว่าผมเมาทำไมไม่พูดตั้งแต่ตอนที่เข้าห้องประชุม ทำไมต้องรอให้ประท้วงนายอภิสิทธิ์ก่อน ผมก็มีวินัยว่าก่อนที่จะปราศรัยหรืออภิปรายในสภาจะไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” รองนายกรัฐมนตรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีการเปิดกระทู้ถามสดในสภาพร้อมที่จะชี้แจงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า

ขอร้องให้รีบยื่นกระทู้สดถามเลย ถ้าแน่จริงให้นายอภิสิทธิ์เป็นคนยื่นกระทู้ถามสดด้วยตัวเองแล้วจะตอบให้ กำลังตรวจสอบเพื่อเตรียมฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทกับ น.ส.รังสิมา น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษก ปชป. นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป. และนายบุญยอด ซึ่งถ้าเข้ากรณีหมิ่นประมาทตนจะแจ้งจับทุกคน

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าทางครอบครัวต้องการให้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ความจริงแล้วไม่ถึงขนาดนั้น เพียงแต่เป็นห่วงเท่านั้น เพราะตนต้องออกต่างจังหวัดบ่อย ทำงานหามรุ่งหามค่ำ อายุก็มากแล้ว ทางครอบครัวจึงเป็นห่วง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์