เฉลิมมอบนโยบายตรวจคนเข้าเมือง

เฉลิมมอบนโยบายตรวจคนเข้าเมือง


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เดินทางมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เพื่อมอบนโยบายด้านความมั่นคงและด้านการข่าว โดยมีพล.ต.ท.เจตน์ มงคหัตถี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม.ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวก่อนเข้าประชุมว่า ตนในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเคยเป็นพนักงานสอบสวนมาก่อน ซึ่งคนที่ทำงานด้านนี้มาจะทราบดีว่าเรื่องคดีจะไม่ให้สัมภาษณ์เพราะจะทำให้เสียรูปคดี ที่เดินทางมา สตม.ในวันนี้เนื่องจากตนรับผิดชอบในด้านการข่าว ซึ่ง สตม.ก็ถือเป็นด่านแรกที่ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศจะต้องเจอ แต่ระยะหลังมีประเทศอื่นๆ เข้ามาทะเลาะกันในบ้านเราแต่นโยบายของรัฐบาลหากมีประเทศอื่นเข้ามาทะเลาะกันในประเทศของเรา เราจะไม่โต้ตอบ และไม่ยอมให้ใช้ประเทศไทยเป็นฐานกระทำความผิดในการก่อการร้าย ทั้งนี้ในการเดินทางมาประชุมร่วมกับ สตม.ก็เพื่อซักซ้อมความเข้าใจให้เป็นไปในทางเดียวกัน ทั้ง 3 ด้านทั้งหน่วยงานหลัก หน่วยงานรอง และหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน เพื่อบูรณาการด้านการข่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า สำหรับการประชุมร่วมกับสภาความมั่นคงแห่งชาติเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังยืนยันว่าประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ หากพบผู้กระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ถ้าไม่ผิดก็สั่งไม่ฟ้องไปตามขั้นตอน ทั้งยังได้กำชับกับ สมช. ว่าไม่จำเป็นต้องมาดูแลเรื่องความมั่นคงของรัฐบาล ไม่ต้องดูความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองอื่นๆ เนื่องจากรัฐบาลนี้มีความมั่นคงอยู่แล้ว ขอเพียงให้ดูแลความมั่นคงของประเทศก็พอ แต่เรื่องคดีคงเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ เนื่องจากหากพูดไปอาจทำให้ประเทศไทยตกเป็นคู่กรณีขัดแย้งกับต่างชาติ ส่วนกรณีที่จับกุมชาวอิหร่านเมื่อช่วงค่ำวานนี้นั้นทางตำรวจมีหลักฐานอยู่แล้ว แต่ขอไม่แสดงความคิดเห็น เนื่องจากไม่อยากชักศึกเข้าบ้าน 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความกังวลในสถานการณ์ด้านความมั่นคงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ยอมรับว่ามีความกังวลอยู่บ้างกับสถานการณ์ความมั่นคงในช่วงนี้ แต่ไม่น่าหนักใจ มั่นใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่คงต้องเพิ่มความรัดกุมมากขึ้นเพื่อความไม่ประมาท ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเพราะเมืองไทยยังน่าอยู่ เมืองไทยเป็นเมืองพุทธใครจะก่อเหตุร้ายอะไรก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองใครจะทำไม่ดีก็ทราบก่อน



เฉลิมมอบนโยบายตรวจคนเข้าเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์