“เฉลิม” ปัดเมาขณะประชุมสภา ชี้อาการข้างเคียงกานหูอักเสบ

“เฉลิม” ปัดเมาขณะประชุมสภา ชี้อาการข้างเคียงกานหูอักเสบ

“ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกฯ ระบุไม่ได้เมาสุราระหว่างร่วมประชุมรัฐสภา ชี้อาการผิดปกติ เกิดจากผลข้างเคียงจากการป่วยเป็นโรคกานหูอับเสบ ที่จะเกิดภาวะการเกร็งขึ้นในกรณีที่พักผ่อนน้อย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ เปิดเผยว่า พร้อมให้ทุกองค์กรเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือตั้งกระทู้ถามในสภาผู้แทนราษรฎร กรณีข้อกล่าวหาเมาสุราในระหว่างประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมระบุ อาการที่เกิดขึ้นเป็นอาการข้างเคียงของโรคกานหูอับเสบ ที่จะเกิดภาวะการเกร็งขึ้นในกรณีที่พักผ่อนน้อย

ด้าน นายสงกรานต์ ภาคโชคดี ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า กล่าวเรียกร้องให้รัฐสภาออกระเบียบและบทลงโทษเกี่ยวกับผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในรัฐสภา เพราะถือเป็นการทำผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551 ในมาตรา 37 โดยเห็นด้วยกับมาตรการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ก่อนเข้าห้องประชุม และควรกำหนดโทษให้สูงกว่าผู้ที่เมาแล้วขับ เพราะการเข้ามาทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติพิจารณากฎหมายย่อมส่งผลกระทบต่อประชาชน

ก่อนหน้านี้ผู้ตรวจการแผ่นดิน แสดงความพร้อมที่รับเรื่องร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพราะตามขั้นตอนหากพบว่า กระทำผิดจริง สามารถส่งเรื่องให้วุฒิสภา พิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่งได้


“เฉลิม” ปัดเมาขณะประชุมสภา ชี้อาการข้างเคียงกานหูอักเสบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์