ทักษิณเปิดหน้าชัดเจนผู้ขับเคลื่อนนโยบาย!

ทักษิณเปิดหน้าชัดเจนผู้ขับเคลื่อนนโยบาย!

เริ่มจะกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดา สำหรับท่าทีของ 'ทักษิณ' ที่ประกาศเตรียมขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลตั้งแต่ มี.ค. 2555 เป็นต้นไป...


เกาะติดความเคลื่อนไหว พ.ต.ท.ทักษิณ เล่าสู่คนเสื้อแดงฟัง ถึงเรื่องความช่วยเหลือไทยในช่วงน้ำท่วมใหญ่จากจีน รวมทั้งโครงการ "รถไฟความเร็วสูง"

0 ปมแก้รัฐธรรมนูญ แม้จะผ่านฉลุยวาระแรก ไปด้วยเสียงสมาชิกรัฐสภามากถึง 399 แต่ระหว่างทางจากนี้ไปจนกว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่เป็นรูปเป็นร่าง มีแนวโน้มว่า อาจจะถูกหลายฝ่ายหลายกลุ่มรุมขวางอย่างหนัก

0 จริงอยู่ที่ว่า แม้ "รูปแบบ" จะมองเห็นว่าเป็นประชาธิปไตย แต่หลายฝ่ายก็ไม่มั่นใจใน "เนื้อหา" ว่า จะซ่อนวาระอะไรไว้บ้าง เพราะเหตุผลสำคัญในการล้มล้างรัฐธรรมนูญฉบับ 50 ที่ฝ่ายรัฐบาลและมวลชนที่สนับสนุนระบุว่าเป็นมรดกจากเผด็จการทหารนั้น มีประเด็นสำคัญที่ถูกจับตา คือ "องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ" ที่ถูกโจมตีว่ามาจากอำนาจเผด็จการ จะถูกรื้อหรือไม่

0 ได้แก่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ศาลฎีกาแผนคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง

0 งานนี้ ฝ่ายที่อยากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะรัฐบาล จะต้องแสดงเหตุผลและความจำเป็นที่ต้องล้มล้างฉบับเก่าแล้วยกร่างฉบับใหม่ให้กระจ่าง อย่าลืมว่าอีกหลายล้านเสียงที่ไม่ได้เลือกรัฐบาลก็มีสิทธิที่ไม่เห็นด้วย

0 เก็บตกบรรยากาศ รวมพลมวลชนคนเสื้อแดง  ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. 2555 คึกคักคลาคล่ำไปด้วยบรรดาแกนนำหัวแถวยันท้ายแถว  ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ช่วงวีดิโอลิงค์ ของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร มาจากบ้านพัก ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์... ที่ได้เห็นความจริง อย่างไม่ต้องคาดเดาถึงการบริหารผ่านน้องสาว

0 เริ่มจะกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดา สำหรับท่าทีของ นายกฯ ดูไบ ที่ประกาศเตรียมขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลตั้งแต่ มี.ค. 2555 เป็นต้นไป ซึ่งความจริงแล้วอดีตนายกฯ ทักษิณ พยายามช่วยงานรัฐบาลนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวอย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยเฉพาะการประสานสัมพันธ์กับนานาประเทศที่เจ้าตัวมีคอนเนคชั่น ทุกประเทศก่อนที่น้องสาวจะไปเยือน นอกจากจะเป็นหน่วยล่วงหน้าเดินทางไปเจรจาปูทางให้น้องสาวไว้ก่อนแล้วยังตามไปสานต่อ  

0 ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่งกลับจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน หลังจากไปๆ มาๆ อยู่ระยะหนึ่ง เพื่อเจรจาและประสานกับทั้งรัฐบาลและภาคเอกชนของจีน ว่าด้วยความร่วมมือกับรัฐบาลไทย ให้รัฐบาลนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว อีกทั้งยังประสานทำให้ผู้แทนจากประเทศจีนเข้ามาพบปะกับรัฐมนตรีของไทย

0 หลายอย่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เล่าสู่คนเสื้อแดงฟัง ถึงเรื่องความช่วยเหลือไทยในช่วงน้ำท่วมใหญ่จากจีน ที่กำลังจะกลายเป็นโครงการความร่วมมือกันในอนาคตเร็วๆ นี้ โดยเฉพาะเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ทั้งระบบ ให้เสร็จภายในวาระของรัฐบาลนี้

0 รวมทั้งโครงการ "รถไฟความเร็วสูง" ภายในประเทศ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ คาดว่า จะเริ่มต้นด้วยเส้นทาง กทม.-เชียงใหม่ และ กทม.-นครราชสีมา ในปลายปีนี้

0 นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ยังเจรจาเรื่องการจัดหา "แทบเล็ต" จากจีนให้ เด็ก ป. 1 ตามนโยบายของรัฐบาลด้วย ผลเจรจาเรื่องราคาและสเปคเครื่องเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ เตรียมจะให้รัฐบาลเพื่อไทย ขยายนโยบายแจกให้เด็ก ม. 1 เพิ่มอีกเกือบล้านเครื่อง

0 ทิ้งท้ายบนเวทีโบนันซ่า นายกฯ ดูไบ แปลงเพลง "เล่าสู่กันฟัง"..."น้ำที่ท่วมทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว เธอเป็นหนี้อยู่หรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง ฉันยังมีน้องสาวเป็นนายกฯ อยู่ทั้งคน"...ได้ใจแฟนคลับจนเคลิ้มไปทั้งคืน!


ทักษิณเปิดหน้าชัดเจนผู้ขับเคลื่อนนโยบาย!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์