สุกำพลคุยจูบแก้มประยุทธ์ ยันไร้ปฏิวัติ

สุกำพลคุยจูบแก้มประยุทธ์ ยันไร้ปฏิวัติ


พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเดือนมีนาคมนี้ว่า

 ที่ผ่านมาเรามีบทเรียนมาเยอะแล้ว การที่เขาจะแสดงออกว่า ไม่เห็นด้วยเป็นสิทธิ์ของเขา แต่ต้องมีขอบเขตว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ใช่ว่า เขาไม่เห็นด้วยแล้วต้องเป็นอย่างที่เขาต้องการทั้งหมด คนที่มีหน้าที่แก้อยู่ในสภา มีกฎกติกามารยาทอยู่ว่า อะไรคืออะไร เราต้องรักษามารยาท เมื่อคนในสภามีหน้าที่โดยตรงตามที่ได้กำหนดไว้ เรามีหน้าที่เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอยู่ในใจ แสดงออกด้วยก็ได้ แต่อย่าให้เกินขอบเขตเท่านั้น 

พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า ส่วนนโยบายการปราบม็อบนั้น ตนคงบอกไม่ได้เพราะเป็นนโยบายรัฐบาลผ่านมาทางตน ซึ่งมีกฎหมาย และกติกาอยู่ ขณะนี้เรื่องเสรีภาพในบ้านเมืองเราเบ่งบานมาก ดังนั้นการทำงานต้องถูกต้องตามกติกาทุกอย่าง เมื่อสั่งมาแล้วต้องถูกต้องและต้องปฏิบัติ แต่การใช้ทหารถือเป็นไม้สุดท้ายที่ไม่มีใครเขาอยากใช้ ดังนั้นคนที่จะทำให้เกิดความรุนแรง อย่าได้ฮึกเหิม อย่าให้ทหารต้องออกมา เพราะเป็นไม้สุดท้ายที่อาจจะแรงนิดหนึ่ง การแสดงออกทางประชาธิปไตยสามารถทำได้ แต่อย่าให้ยืดเยื้อเหมือนในอดีต อยากขอร้องตรงนี้ 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับกองทัพบกถึงความมั่นใจหรือไม่ว่า จะไม่มีการปฏิวัติ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ผบ.ทบ.กับตนพูดกับสื่อครั้งนี้เป็นครั้งที่ 101 ตนก็พูดซ้ำเหมือนเดิม ไม่อยากจะพูดอีกแล้วเรื่องนั้น เพราะไม่มีใครอยากทำ ขอร้องอย่าถามอีกเพราะไม่ใช่คำถามที่ดี พอกันที เคยบอกแล้วว่า ถ้าเกิดขึ้นตนจะเป็นคนบอกอีก ทั้งนี้ตนไม่จำเป็นต้องสบตากับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะเมื่อสักครู่ตนได้จูบแก้มผบ.ทบ.ในห้องน้ำ แต่ไม่มีใครเห็น จะต้องให้พูดเรื่องนี้สักกี่ครั้ง 

เมื่อถามว่า จะเอาอะไรมาการันตีว่า ไม่มีการปฏิวัติ เพราะการปฏิวัติจะไม่บอกกัน พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เอาหัวใจซึ่งกันและกันว่า จะไม่มีปฏิวัติ คงไม่มีสัญญา ลูกผู้ชายพูดกันรู้เรื่อง และตนไม่ได้คุยกับผบ.ทบ.ในเรื่องนี้ เพราะมั่นใจว่า ไม่มีอะไร



สุกำพลคุยจูบแก้มประยุทธ์ ยันไร้ปฏิวัติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์