ยงยุทธลั่น 3 เงื่อนไขสั่งเด้งผวจ.-ขรก.มท.ทันที

ยงยุทธลั่น 3 เงื่อนไขสั่งเด้งผวจ.-ขรก.มท.ทันที


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อการที่คณะรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อสำรวจการจัดการน้ำว่าไม่มีสิ่งใดออกมาเป็นรูปธรรม ว่า

"เป็นสิทธิการแสดงความคิดเห็นของเขา แต่ผมคิดว่าจากการสอบถามประชาชนหลายภาคส่วน ก็เห็นว่าทุกคนมีความสบายใจและมั่นใจมากขึ้นที่ได้เห็นรัฐบาลทำเช่นนั้น สำหรับกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นแตกต่างก็ต้องมีอยู่ในสังคม แต่ผมคิดว่ามีน้อยลง ส่วนการลงพื้นที่ของรัฐบาลก็เป็นการไปสร้างความหวังและเพิ่มความสุขของประชาชน ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าได้ผล"

เมื่อถามว่าจะทำให้การดำเนินโครงการเร่งด่วนเฉพาะหน้าซึ่งจะเริ่มทำพร้อมกันในพื้นที่ต่างๆ มีความโปร่งใสได้อย่างไร นายยงยุทธ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเรื่องนี้ในที่ประชุม ครม.อยู่เป็นประจำ และกระทรวงมหาดไทยในฐานะที่เป็นเจ้าภาพในแต่ละจังหวัด จะมีเงื่อนไขการให้คุณให้โทษ 3 เรื่อง คือ

1.ต้องทำให้ยาเสพติดลดลง

2.ต้องมีความโปร่งใสในการดำเนินโครงการต่างๆของรัฐบาล

และ 3.การฟื้นฟูเยียวยาประชาชนต้องทำอย่างรวดเร็ว 

"ซึ่งทั้ง 3 ข้อนี้เป็นหลักในการพิจารณาโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด(ผวจ.)และข้าราชการของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งถ้า ผวจ.หรือข้าราชการคนใดมีปัญหาในเรื่องเหล่านี้ ตนจะใช้อำนาจทางการบริหารในการสั่งโยกย้ายคนนั้นทันที โดยไม่ต้องรอให้ถึงช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีในเดือน เม.ย. ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีความอุ่นใจว่าเรื่องพวกนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ และการปฏิบัติราชการของข้าราชการทุกวันนี้เปรียบเหมือนกับตู้ปลาเงินปลาทองใสที่ตั้งอยู่กลางเมือง เมื่อประชาชนเดินผ่านไปมาก็จะเห็นหมดว่าปลาทำอะไรอยู่บ้าง อีกทั้งสื่อมวลชนก็มีความรวดเร็ว มีหูตาเป็นสับปะรด จึงไม่มีทางที่จะพ้นสายตาของสื่อมวลชนไปได้" นายยงยุทธ กล่าว



ยงยุทธลั่น 3 เงื่อนไขสั่งเด้งผวจ.-ขรก.มท.ทันที


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์