“ชวนนท์” ของขึ้นซัด “ปู” กลับกลอก ว.5โฟร์ซีซั่นส์

“ชวนนท์” ของขึ้นซัด “ปู” กลับกลอก ว.5โฟร์ซีซั่นส์

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะไปชี้แจงต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังจากถูกยื่นคำร้องให้ตรวจสอบจริยธรรมกรณีภารกิจลับว. 5 ชั้น 7 โฟร์ซีซั่นส์ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องไปชี้แจงตามรัฐธรรมนูญ  แต่ก่อนเข้าชี้แจงดังกล่าว นายกฯควรชี้แจงต่อประชาชนคนไทยด้วย ว่า ในภารกิจ ว.5 ได้พบกับนักธุรกิจรายใดบ้าง มีการหารือในเรื่องอะไร เกี่ยวพันกับการกำหนดนโยบายด้านที่ดินที่จะนำไปสู่ปัญหาผลประโยน์ทับซ้อนหรือไม่ การเลื่อนประกาศราคาประเมินที่ดินใหม่และผังเมืองใหม่ออกไป เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หรือไม่ เพราะจนถึงวันนี้นายกฯยังไม่ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวเลย ตนไม่อยากให้นายกฯโกหกเพื่อเอาตัวรอด เพราะมันจะเป็นการทำลายเกียรติยศศักดิ์ศรีของคนไทยด้วยที่มีผู้นำประเทศกลับกลอกโกหกประชาชนรายวันหรือไม่  ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยากจะกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองคืนมา ต้องพูดความจริงและนำหลักฐานการพบกับนักธรุกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นชั้น 7 มาเปิดเผยเพื่อให้สังคมสิ้นสงสัย แต่ถ้าไม่กล้านำเทปจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผยก็เท่ากับยอมรับว่าไม่สามารถชี้แจงได้ทั้งในเรื่องความหมิ่นเหม่ต่อการทำผิดศีลธรรม และเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน


นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงกรณี นายวิฬุร เตชะไพบูลย์ รมช.คลังในฐานะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ ระบุว่า
 
การเลื่อนประเมินราคาที่ดินใหม่ออกไป 6 เดือน เป็นไปตามมติของคณะกรรมกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่การเมืองแทรกแซงไม่ได้ ว่า เป็นการโกหกประชาชนอีกครั้ง  เนื่องจากองค์ประกอบของคณะกรรมการชุดดังกล่าวตามประมวลกฎหมายที่ดินมาตรา 105  ล้วนมาจากข้าราชการและบุคคลที่ รมว.มหาดไทยแต่งตั้งทั้งสิ้น จึงไม่ใช่องค์กรอิสระตามที่รมช.คลังกล่าวอ้าง

สิ่งที่ นายวิฬุร พยายามบิดเบือนประเด็นให้สังคมหลงเชื่อว่าการเมืองไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นการให้ข้อมูลเท็จกับประชาชน 

ยิ่งแสดงให้เห็นถึงพิรุธเกี่ยวกับนโยบายประเมินราคาที่ดินและผังเมืองว่า กำลังมีการใช้อำนาจการเมืองเข้าไปแสวงหาประโยชน์จากการกำหนดนโยบายที่ดินและผังเมืองจริง  และอยู่ในระหว่างการศึกษาข้อกฎหมายว่า คณะกรรมการชุดนี้มีอำนาจเลื่อนการประเมินราคาที่ดินใหม่ออกไปหรือไม่ เพราะตามกฎหมายกำหนดชัดเจนให้ประกาศราคาที่ดินใหม่ทุก 4 ปี แต่ไม่มีข้อใดให้อำนาจกรรมการดังกล่าวเลื่อนการประกาศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์