มท.1โวยอย่าดูแคลนนายกฯเอื้อประโยชน์อสังหาฯรับน้ำท่วม

มท.1โวยอย่าดูแคลนนายกฯเอื้อประโยชน์อสังหาฯรับน้ำท่วม

ที่รัฐสภา วันนี้ (23 ก.พ.) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการกำหนดพื้นที่รับน้ำและระบายน้ำโดยเลี่ยงใช้ผังเมืองที่อาจเอื้อประโยชน์ให้กับอสังหาริมทรัพย์บางกลุ่มว่า ผังเมืองเดิม ทางสำนักผังเมือง กระทรวงมหาดไทยไม่เคยคิดถึงเรื่องอุทกภัยเลย เดิมจะคิดถึงพื้นที่เกษตร พื้นที่พาณิชย์ การศึกษา แต่ไม่เคยคิดผังเมืองป้องกันน้ำท่วม ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลหลัก ที่อธิบดีกรมผังเมืองได้มา เป็น กยน.ด้วย เมื่อถามว่าหากใครรู้ข้อมูลผังเมืองผู้ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็จะได้ประโยชน์ นายยงยุทธ กล่าวว่า  เป็นเรื่องของวิชาการ อย่าไปดูแคลนกรรมการผังเมืองว่าคิดเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ให้ความเชื่อมั่นว่าทุกคนก็รักบ้านเมืองไม่มีใครอยากให้มีน้ำท่วมอีก

เมื่อถามต่อว่าการพบกันระหว่างนายกฯกับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทำให้เกิดคำถามในส่วนนี้ นายยงยุทธ กล่าวว่า
 
ไม่เห็นมีอะไรสลับซับซ้อน ใครๆ ก็เจอได้ ตนก็เจอได้เป็นประจำ ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร แต่ความคิดของคนก็มองได้หลายแง่ แต่คนเป็นคนที่มองคนในแง่สร้างสรรค์และแง่บวก ไม่คิดถึงคนในแง่ลบ สิ่งที่ไม่ดีไม่เคยคิด เพราะฉะนั้นตนจึงไม่เข้าใจความรู้สึกนี้


  ผู้สื่อข่าวถามว่าการพบปะนักธุรกิจเหตุใดจึงไม่พบเป็นสมาคมแต่กลับพบเฉพาะรายที่ใหญ่ๆ

นายยงยุทธ กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด แต่คิดว่าการไปพบแบบนี้นายกฯก็ต้องมีเหตุผลของท่านเองเพราะเป็นผู้นำประเทศ หากเราดูแคลนผู้นำประเทศว่าไปพูดคุยไปใครแล้วเป็นเรื่องไม่มีไม่งามก็ดูแคลนกันเกินไป ถึงไม่เป็นผู้นำประเทศ แต่เป็นสุภาพสตรีทั่วไปหากไปพบสุภาพบุรุษที่ไหนสักคนหนึ่งแล้วก็เหมาเอาว่าเป็นเรื่องชู้สาว เกินเลยขอบเขตจริยธรรม คุณธรรม

เมื่อถามว่าเพื่อป้องกันข้อครหานายกฯจะต้องระมัดระวังในการพบผู้คนเพราะถูกมองว่าเอื้อประโยชน์ในธุรกิจใช่หรือไม่

นายยงยุทธ กล่าวว่า น้องๆหนูๆทุกคนทำอะไรก็ต้องระวังตัวอยู่แล้ว เพราะเป็นสุภาพสตรีและนายกฯก็เช่นกันก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษอยู่แล้ว เมื่อถามว่านักธุรกิจกลุ่มอื่นอาจรู้สึกว่าไม่ได้เข้าพบนายกฯเพราะไม่สนิทสนมกันอย่างกลุ่มพฤกษาก็ระบุว่าไม่ได้รับเชิญ นายยงยุทธ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่ากลุ่มพฤกษาพูดเช่นนั้นจริงหรือไม่ หมายความว่าอย่างไร คงต้องสอบถามเขาอีกที แต่ถ้าเข้าใจเป็นอย่างอื่นก็เป็นเรื่องของเขาคงจะห้ามปรามความคิดคงไม่ได้ แต่ตนเชื่อมั่นนายกฯว่าท่าคิดทำอะไรก็มีเหตุผลว่าทำเพื่อส่วนรวม ทำงานมาด้วยกันก็เห็นตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ก็เห็นความคิดความอ่านของท่าน ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติอยู่ทุกลมหายใจ ไม่มีเรื่องส่วนตัวในประเด็น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์