“ยงยุทธ”กร้าวปชป. อย่าเหยียบย่ำผู้นำประเทศ

“ยงยุทธ”กร้าวปชป. อย่าเหยียบย่ำผู้นำประเทศ

วันนี้  ( 19 ก.พ. ) .นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย
 
กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเรียกร้องกดดันให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีชี้แจงข้อเท็จจริงการไปปฏิบัติภารกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น และล่าสุดนายกฯกล่าว ในการประชุมเรื่องกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ว่าเศร้าใจคนไทยดูถูกข่มเหงผู้หญิงว่า คนเราต้องให้เกียรติเพศแม่ สำหรับตน ชีวิตเกี่ยวข้องกับผู้หญิง 3 คน คือแม่ ภรรยา และลูกสาว แม่เป็นผู้ให้กำเนิด ภรรยาเป็นคนดูแล ส่วนลูกสาวเป็นดวงใจ   ดังนั้นไม่มีทางคิดเป็นอย่างอื่นกับผู้หญิงได้นอกจากให้เกียรติ จะมาดถูกดูแคลนไม่ได้ เพราะเมื่อคิดถึงผู้หญิง 3 คนนี้ ก็ต้องให้คิดถึงสุภาพสตรีทุกคนว่าต้องให้เกียรติกัน
         
นายยงยุทธกล่าวว่า ทั้งนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำประเทศ การกระทำแบบนี้เป็นการเหยียบย่ำผู้นำประเทศของตัวเอง

นายกฯจะไปทำอะไรย่ำแย่แบบที่มีความพยายามกล่าวหาได้อย่างไร เป็นการดูถูกกันมากเกินไป ผู้สื่อข่าวที่เป็นผู้หญิงจะทราบดีว่า คนที่ชอบดูถูกผู้หญิงจะสนุกสนานกับเรื่องแบบนี้  ลองสมมติดูว่า หากผู้หญิงคนหนึ่งต้องกลับบ้านที่ต้องผ่านโรงแรม แล้วมีคนมากล่าวหาว่าเข้าโรงแรมกับผู้ชาย จะรู้สึกอย่างไร รับได้หรือไม่

           
เมื่อถามว่า เป็นการเล่นการเมืองรุนแรงเกินไปหรือไม่

นายยงยุทธ กล่าวว่า เกินหรือไม่เป็นเรื่องที่ผู้สื่อข่าวสามารถวินิจฉัยได้ และใครจะทำเกินไป หรือทำดีทำชั่ว สังคมจะพิจารณาเอง ว่าใครรุนแรงทางการเมือง และจะมีการตัดสินเอง โดยการเลือกตั้ง หรือทางอื่นๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์