ทนาย แม้ว ปัดข่าวลูกพี่ขอลี้ภัยในต่างแดน


นพดล ยืนยัน ทักษิณ ต้องการกลับเมืองไทย เพื่อตั้งมูลนิธิสาธารณประโยชน์ ปัดข่าวขอลี้ภัยในต่างแดน ส่งสัญญาณล่วงหน้าอาจมีการให้สัมภาษณ์สื่อที่ญี่ปุ่นอีก วอน คมช.อย่าวิตกจริต อ้างเป็นคนที่มีอัธยาศัยกับสื่อ




วันนี้ (18 ม.ค.) นายนพดล ปัทมะ


ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัวชินวัตร กล่าวปฏิเสธกรณีที่มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมทำเรื่องขอลี้ภัยในต่างประเทศ ว่า ไม่ใช่ความจริง เป็นเพียงข่าวปล่อยเท่านั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยพูดถึงเรื่องดังกล่าว และไม่มีความจำเป็นที่เราจะดำเนินการเช่นนั้น

เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ประสงค์อยู่ต่างประเทศ


ท่านต้องการกลับประเทศไทย เพราะบ้านอยู่ที่นี่ และตัวท่านก็รักประเทศไทย
แม้ว่าระหว่างนี้จะยังกลับไม่ได้ก็ไม่เดือดร้อน ตนยืนยันได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีความคิดเรื่องนี้แน่ ท่านบอกว่าอยากกลับประเทศไทยมาทำมูลนิธิเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือเป็นเอ็นจีโอ ทำงานด้านการศึกษา การพัฒนามนุษย์และพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของคนไทย


เมื่อถามว่า มีรายงานข่าววว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในเร็วๆ นี้ โดยจะไปบรรยายพิเศษให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่น

นายนพดล กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเวลานี้ท่านเดินทางไปแล้วหรือยัง หากไปจริงขณะนี้ก็คงอยู่ระหว่างทำเรื่องขอเดินทาง ส่วนเรื่องไปบรรยาพิเศษก็น่าจะมีการบรรยายจริง แต่เป็นเรื่องทั่วไปไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่ตนไม่ทราบรายละเอียดว่าที่ใด

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดการเข้าพบกับบุคคลในรัฐบาลญี่ปุ่นหรือไม่

นายนพดล กล่าวว่า ตนไม่มีข้อมูล ก็อาจจะมีการเข้าพบกับนักธุรกิจและเพื่อนเก่าบ้าง แต่เท่าที่รู้ไม่มีบุคลคลสำคัญในรัฐบาลญี่ปุ่น


เมื่อถามว่า มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจให้สัมภาษณ์ในสื่อต่างประเทศอีกครั้ง โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่น

นายนพดล กล่าวว่า เวลา พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปที่ไหน ก็มีคนมาขอสัมภาษณ์เป็นปกติอยู่แล้ว ที่ผ่านมา มีสื่อจำนวนมากติดต่อมา ซึ่งอยู่ที่ว่าเราจะให้หรือไม่ แต่การให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตนไม่อยากให้ คมช.วิตกจริต เพราะท่านก็มีความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง

แต่ถ้าคนจะวิตกแค่ท่านไอก็วิตก ก็ฝากถึง คมช.ขอให้สบายใจได้ ควรปล่อยให้ท่านได้พูดคุยบ้าง ไม่ใช่พอให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ก็บอกว่าเคลื่อนไหว ซึ่งไม่ใช่ความจริง แต่เราเองก็มีอัธยาศัยที่ดีกับสื่อ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์